Mặt trời Song Ngư – vừa hướng nội vừa tình cảm

Hà Thuỷ (T/h) | 24/11/2023, 06:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) -Mặt trời Song Ngư, với biểu tượng là cặp cá bơi ngược chiều nhau đã dự báo đặc điểm tính cách nổi bật của những người thuộc cung này là tính thích nghi cao. Đồng thời, họ cũng là người hướng nội và giàu tình cảm.

mtroi-song-ngu.png
Mặt trời Song Ngư – vừa hướng nội vừa tình cảm

Mặt trời Song Ngư có tính thích nghi cao

Song Ngư (Pisces) là chòm sao cuối cùng của vòng tròn hoàng đạo, người Babylon còn gọi chòm sao này là “The Tail” mô tả hai con cá bơi ngược chiều nhau song song tượng trưng cho hai con sông Euphrates và Tigris.

Biểu tượng của Song Ngư là cặp cá bơi ngược chiều nhau thể hiện họ là những người thuận theo quy luật tự nhiên và không thích tạo ra sóng gió. Một phần của chòm sao Song Ngư được coi là “sợi dây” kết nối biểu tượng hai con cá với nhau thể hiện sự phân chia liên tục trong suy nghĩ giữa tưởng tượng thực tế của người thuộc chòm sao này.

Ngoài ra, biểu tượng này còn nói lên tính cách hai mặt và trực cảm âm dương cân xứng của Song Ngư. Họ luôn nỗ lực để cân bằng giữa thực tế và thế giới nội tâm vì vậy chòm sao này còn được gọi là “tắc kè hoa” trong 12 cung hoàng đạo.

Song Ngư thuộc nhóm nguyên tố Nước cùng với Cự Giải và Bọ Cạp nên sống tình cảm, sở hữu tính linh hoạt, dễ dàng thích nghi.

Dù sao Mộc và sao Hải Vương cai quản nên Song Ngư sinh ra đã có xu hướng duy tâm và nhân ái, có năng khiếu nghệ thuật và đắm chìm trong thế giới đầy màu sắc của riêng mình nên đôi khi họ sẽ gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa thực tế và ảo mộng.

mat-troi-song-ngu-so-1.jpeg
Mặt trời Song ngư là người có tính cách giàu tình cảm, quan tâm người khác.

Tính cách của Mặt trời Song Ngư vừa hướng nội vừa rất giàu tình cảm

Mặt trời Song Ngư rất cởi mở trong cuộc sống và có thể sẵn sàng chia sẻ vấn đề của mình với tất cả mọi người tuy nhiên đôi khi họ cũng phải gặp tai họa vì không kín mồm kín miệng tiết lộ bí mật của người khác.

Mọi người yêu quý Song Ngư vì sự chân thành, cởi mở và chịu khó lắng nghe người khác. Họ có tấm lòng nhân hậu, giúp đỡ những người bất hạnh hơn mình, không kiêu ngạo hay khoa trương khi mình vượt trội hơn người.

Mặt trời Song Ngư sống hơi lệch nhịp với xã hội vì thường đắm chìm trong thế giới của bản thân tự thêu dệt ra. Chính vì vậy, những người có cung Mặt trăng chòm sao này dễ chịu tổn thương trong các mối quan hệ cá nhân.

Mặt trời Song Ngư dễ dàng đặt niềm tin vào người khác thậm chí là những người vừa mới quen. Bản tính cả tin, hiền lành và “dĩ hòa vi quý” của mình khiến họ dễ bị người khác lừa đảo và lợi dụng. Duy cho nhiều người cảnh bảo về điều này thì họ vẫn nhẹ dạ cả tin và làm theo phán đoán của trực giác bản thân để rồi dẫn tới những sai lầm.

Song Ngư tượng trưng bởi hai con cá bơi ngược chiều nhau tượng trưng cho tính hai mặt nên họ có khẳ năng nhìn mọi vấn đề đa chiều. Tuy nhiên, hai con cá cũng đại diện cho những cảm xúc mâu thuẫn mà những người thuộc cung Song Ngư thường cảm thấy.

Bị ảnh hưởng từ vị thần cai trị biển cả Poseidon nên những người thuộc cung Song Ngư sẽ có được sự uy nghiêm, dũng mãnh và đầy bí ẩn giống như đại dương sâu thẳm. Điểm nổi bật của Song Ngư chính là tính thích nghi cao, họ khá linh hoạt với hoàn cảnh sống của bản thân.

Người thuộc chòm sao Song Ngư rất thông minh, nhân từ, luôn vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ người khác, họ có lòng trắc ẩn và sự đồng cảm cao. Ngoài ra, những người này còn có trực giác mạnh mẽ, sáng tạo và có trí tưởng tượng phong phú.

Người thuộc Mặt trời Song Ngư có nhiều dự định, kế hoạch trong cuộc sống nhưng lại không có hành động cụ thể cho những ý định đó. Họ có xu hướng lười biếng và ỷ lại người khác nên ít khi nhận được thành công như mong muốn.

Song Ngư cũng là những người làm việc khá tùy hứng, không có kế hoạch rõ ràng và không thích đối mặt với vấn đề có quá nhiều khó khăn hay thử thách vì vậy công việc của họ thường gặp nhiều mâu thuẫn và dễ dàng thất bại.

Khi đứng trước một vấn đề thì Song Ngư luôn quyết định vội vàng nếu không nói là tùy tiện. Họ không cần thời gian suy nghĩ và tính toán mà hoàn toàn dựa trên sự phán đoán bằng trực giác của mình.

Về cơ bản, những người thuộc cung Song Ngư sống thiên về tình cảm và không mấy hứng thú với việc tranh giành địa vị, luôn hướng tới cuộc sống yên bình, ổn định, tự do làm những điều mình thích. Đối với họ, thứ quan trọng nhất là tình cảm chứ không phải những giá trị vật chất. Đây là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của họ, có thể sẽ dễ khiến họ bị lợi dụng và chịu tổn thương.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan
Mặt Trời tiến vào Nhân Mã đem đến năng lượng bùng cháy đầy cảm hứng cho 12 chòm sao
Bản nhạc chiêm tinh lại tiếp tục với những nốt nhạc mới khi Mặt Trời tiến vào Nhân Mã ngày 22/11 đem đến năng lượng bùng cháy đầy cảm hứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trời Song Ngư – vừa hướng nội vừa tình cảm