Mặt trời Ma Kết: Hướng nội, truyền thống và vô cùng trách nhiệm

Hà Thuỷ (T/h) | 20/11/2023, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mặt trời Ma Kết là cung thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo. Tính cách của Ma Kết luôn khiến người ta tò mò và muốn khám phá những bí ẩn xung quanh họ bởi sự hướng nội, truyền thống và vô cùng trách nhiệm.

mt-ma-ket-4.png
Mặt trời Ma Kết: Hướng nội, truyền thống và vô cùng trách nhiệm.

Mặt trời Ma Kết thế nào?

Mặt trời Ma Kết, hay còn gọi là Nam Dương (Capricorn) chỉ những người sinh từ 22/12-19/1. Ma Kết thuộc nhóm nguyên tố Đất, tượng trưng cho mùa xuân, là cái nôi sản sinh ra vạn vật và cũng là cái gốc của muôn loài, thể hiện khí tiết ôn hòa và êm ả như mùa xuân quanh năm.

Biểu tượng của Ma Kết là con dê núi trong thần thoại Hy Lạp với ý nghĩa về sự kiên cường, bất khuất, không bao giờ khuất phục trước bất cứ điều gì.

Thừa hưởng điều này nên Ma Kết luôn tạo ra hình ảnh quyền lực, tham vọng và khao khát, có ước mơ và đôi khi bất chấp mọi thứ để đạt được mục tiêu.

Có thêm yếu tố Mặt Trời ở cung Ma Kết đem đến sự tham vọng, ổn định cũng như trách nhiệm đối với cá nhân.

Người có Mặt Trời Ma Kết có sự chín chắn nhất định, điềm đạm, hoạch định ra mục tiêu bản thân từ sớm. Nhìn chung, kiểu người này khá tham vọng và cầu toàn, họ luôn muốn kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống.

Họ khá lý trí, độc lập, quyết đoán vì họ biết mình cần gì và muốn gì. Hiếm khi họ để bản thân vào thế bị động, mọi thứ đều được họ chuẩn bị kỹ lưỡng.

mt-ma-ket-1.png
Mặt trời Ma Kết, hay còn gọi là Nam Dương (Capricorn).

Tính cách của Mặt trời Ma Kết ?

Những người thuộc cung Mặt trời Ma Kết luôn sống theo nguyên tắc và coi trọng các luật lệ. Họ cẩn thận, quy củ và luôn đề phòng khi ở trong mọi mối quan hệ.

Vì vậy, Ma Kết luôn có hình ảnh là một người nghiêm túc, hướng nội, ít giao tiếp. Tuy nhiên, nếu có ai đó cố gắng phá vỡ tấm lá chắn ngại ngùng này, họ mới có thể trở nên nhiệt tình và cởi mở hơn.

Mặt trời Ma Kết có bản tính hướng nội và cũng là một người đáng tin cậy. Họ thể giữ bí mật một cách kín đáo, biết điều gì nên nói điều gì không. Ngoài ra, họ cũng sẽ giữ kín những mục tiêu kế hoạch của mình.

Những người thuộc Mặt trời Ma Kết luôn biết tự động viên bản thân và đứng dậy sau vấp ngã. Họ có tinh thần độc lập, làm việc độc lập mà không cần ai giúp đỡ. Nhưng nếu bạn bè có chuyện tìm đến Mặt trời Ma Kết, họ là người đầu tiên đưa ra những lời khuyên chân thành, sự động viên chín chắn.

Nếu người khác thấy Mặt trời Ma Kết đang mệt mỏi, buông xuôi thì đó chỉ là tình trạng thạm thời. Sự tham vọng trong Mặt trời Ma Kết sẽ không cho phép họ tạm dừng quá lâu.

Họ luôn tự tạo kỷ luật khắt khe cho bản thân. Điều này vừa là động lực vừa là áp lực không nhỏ đối với Mặt trời Ma Kết.

Mặt trời Ma Kết luôn có ước mơ, hoài bão và tham vọng khá lớn. Họ không bao giờ hài lòng với vị trí hiện tại của mình, luôn đặt ra những định hướng cao hơn trong tương lai và nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được chúng.

Với hình ảnh là con dê núi nên Mặt trời Ma Kết điển hình cho mẫu người bản lĩnh, không chịu khuất phục trước ai, sống có trách nhiệm và lập trường riêng. Họ là người luôn có kế hoạch, sắp xếp công việc bài bản và có thể chịu được áp lực cao.

Mặt trời Ma Kết có phong thái của một nhà lãnh đạo, có tài năng và trải nghiệm bằng nỗ lực của bản thân. Họ cũng là người biết dùng người, biết sắp đặt công việc cho người khác.

Họ ưu tiên hiệu quả công việc và thái độ tôn trọng người khác trong hợp tác công việc chứ không ưa người chỉ biết nịnh. Họ cuồng công việc nên cũng ưu tiên chọn đồng đội cùng chí hướng.

Tuy nhiên Mặt trời Ma Kết lại là người lười biếng trong tình cảm, lười kiếm người yêu và cũng lười yêu. Họ thích cuộc sống tự do hơn mọi thứ.

Mặt trời Ma Kết lười cả việc quan tâm tới người khác, kể cả chính bản thân mình. Họ có thể tạo ra những ý tưởng lãng mạn, hay ho nhưng họ không thực hiện. Vì vậy, họ cũng ít nhận được sự yêu quý từ người khác.

Mặt trời Ma Kết có tính tự cao và tính sở hữu cực cao. Họ nói được sẽ làm được, nâng lên được thì đặt xuống được. Những gì trên tay họ mà không thuộc về họ thì họ sẽ ném đi. Trong các mối quan hệ, nếu đối phương muốn ra đi thì Mặt trời Ma Kết sẽ không níu kéo.

Nhìn có vẻ lạnh lùng, khó gần nhưng thực chất Mặt Trời Ma Kết sống tình cảm, chân thành và đáng tin cậy. Bởi vì họ không thích chia sẻ quá nhiều về đời tư cá nhân của mình, nên thường tạo khoảng cách với người xung quanh.

Họ dành sự quan tâm với kết quả cuối cùng đạt được, nên thường có xu hướng bỏ qua những thú vui giải trí không đem lại lợi ích gì cho họ.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan
Cung Mặt Trời: Tính cách thể hiện lý trí, khát vọng của con người
(GDTĐ) - Trong chiêm tinh học, Mặt trời là nguồn gốc của sự sống. Năng lượng của nó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính cách của mỗi chúng ta. Cung Mặt trời tượng trưng cho lý trí, khát vọng khẳng định bản thân và những điều mà bạn luôn khát khao vươn lên

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trời Ma Kết: Hướng nội, truyền thống và vô cùng trách nhiệm