Màu áo xanh 'lăn xả' hỗ trợ thí sinh thi vào 10 Hà Nội

09/06/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình nguyện viên tặng nước, khẩu trang và hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong quá trình làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT Hà Nội sáng 9/6.

Sáng 9/6, thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024. Từ sáng sớm, các đội thanh niên tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Tại quận Tây Hồ, các đội hình “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ” đã tập trung tại 7 điểm thi. Tình nguyện viên thực hiện các nhiệm vụ như hỗ trợ đưa đón thí sinh miễn phí, thí sinh khó khăn về mặt vận động vào phòng thi; tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi; hỗ trợ nước uống, khẩu trang.

Ngoài ra, tích cực triển khai đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hỗ trợ đi lại cho thí sinh...

Màu áo xanh 'lăn xả' hỗ trợ thí sinh thi vào 10 Hà Nội ảnh 1

Tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Trung Văn phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh.

Tại điểm thi Trường THPT Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, em Chu Vũ Khánh Ly, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Trung Văn chia sẻ: Năm nay, khoảng 30 tình nguyện viên là học sinh nhà trường tham gia công tác tiếp sức mùa thi. Từ 6h15 sáng, chúng em đã tập trung tại trường để chuẩn bị tốt nhất cho buổi làm thủ tục dự thi sáng nay.

Đội tình nguyện viên trường chia thành 3 nhóm chính gồm phân luồng giao thông, trực cổng trường và trực trong sân trường. Khi phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi sẽ được thanh niên tình nguyện đứng dọc vỉa hè xung quanh trường hướng dẫn chỗ đỗ xe và đợi học sinh. Thí sinh đến cổng trường được tình nguyện viên phát khẩu trang, nước và hướng dẫn vào điểm thi. Trong sân trường, tình nguyện viên đứng đợi sẵn để hướng dẫn thí sinh khu vực gửi đồ, xem số báo danh và khu vực phòng thi.

Theo Khánh Ly, để công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà các em diễn ra suôn sẻ, Đoàn Thanh niên Trường THPT Trung Văn đã họp, lên kế hoạch và tuyển tình nguyện viên từ nhiều tuần trước. Điều kiện trở thành tình nguyện viên là học sinh nhà trường, có nhiệt huyết và không ngại “lăn xả”.

Màu áo xanh 'lăn xả' hỗ trợ thí sinh thi vào 10 Hà Nội ảnh 2

Tình nguyện viên xếp thành 2 hàng, vỗ tay cổ vũ thí sinh.

Còn em Nguyễn Trịnh Minh Toàn, học sinh Trường THPT Trung Văn, cho biết: Em cảm thấy vui và tự hào khi là một trong những tình nguyện viên được tham gia tiếp sức mùa thi. Đây là lần thứ 3 em tham gia hoạt động này nhưng vẫn cảm thấy hồi hộp, háo hức.

“Từ sáng, em và các bạn đã chia nhau thành các nhóm trực tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh. Gặp phụ huynh hay học sinh nào còn lúng túng, bọn em chủ động tiến tới hỏi thăm, hướng dẫn học sinh lối vào phòng thi và mời phụ huynh ra khu vực ngồi chờ. Chúng em đã chuẩn bị sẵn ghế nhựa và nước uống cho các bác”, Toàn nói.

Màu áo xanh 'lăn xả' hỗ trợ thí sinh thi vào 10 Hà Nội ảnh 3

Từ sáng sớm, tình nguyện viên đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh.

Đưa con đến điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh, anh Lưu Quang Đông, sống tại quận Bắc Từ Liêm, cho biết: "Tôi nhắc nhở con khi vào điểm thi, có gì không biết thì hỏi các anh chị mặc áo xanh thanh niên tình nguyện. Lúc chờ con, các bạn tình nguyện sắp xếp ghế nhựa, tặng nước cho phụ huynh. Sự hỗ trợ của các bạn trong thời điểm này rất đáng quý".

Còn em Ngô Bảo Phương, học sinh Trường THCS Phú Diễn, bày tỏ: "Lần đầu dự thi nên em cảm thấy khá hồi hộp, bỡ ngỡ. Các anh chị tình nguyện viên đã hỗ trợ, hướng dẫn em lên phòng thi nhiệt tình, chu đáo. Em cảm thấy thoải mái hơn nhiều".

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra trong các ngày 10, 11/6. Học sinh làm ba bài thi gồm: Ngữ văn (120 phút), Toán (120 phút) và Ngoại ngữ (60 phút). Ngày 12/6, các thí sinh sẽ dự thi vào các lớp chuyên của 4 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Bài liên quan
Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'
Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màu áo xanh 'lăn xả' hỗ trợ thí sinh thi vào 10 Hà Nội