Máy bay không người lái Nga rượt đuổi tăng chủ lực Leopard của Ukraine trên hướng Zaporozhye

Quỳnh Như | 03/11/2023, 20:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video cho thấy máy bay không người lái (UAV) của nước này tấn công một xe tăng Leopard do Đức cung cấp cho Ukraine trên hướng Zaporozhye.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, phương tiện chiến đấu chủ lực mà phương Tây cung cấp cho Kiev bị phá hủy bởi một cuộc tấn công chính xác từ máy bay không người lái FPV của Nga.

Được biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga tăng cường sử dụng máy bay không người lái để đạt hiệu quả cao, đặc biệt là trong việc vô hiệu hóa xe bọc thép và xe tăng của Ukraine. Những chiếc UAV của Nga cho thấy độ chính xác và sự linh hoạt trong tác chiến.

Theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine được cho là đang tích cực triển khai xe tăng Leopard trong các cuộc tấn công vào các vị trí của Nga ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, kể từ giữa mùa hè, số lượng xe tăng Leopard trên các mặt trận theo hướng Zaporozhye đã giảm dần.

Báo cáo gần đây cho biết, trong tuần qua quân đội Nga đã phá hủy 6 xe tăng Leopard của quân đội Ukraine.

Hồi tháng 7 năm nay, Chính phủ Đức tuyên bố đã bàn giao 10 xe tăng Leopard 1A5 cho Ukraine như một phần của gói hỗ trợ mà Berlin dành cho Kiev.

Được giới thiệu vào những năm 1980, Leopard 1A5 là mẫu nâng cấp nhằm nâng cao hiệu quả chiến đấu của xe tăng Đức. Phiên bản này kết hợp một số sửa đổi quan trọng so với mẫu Leopard 1 ban đầu.

Một trong những nâng cấp quan trọng là hệ thống điều khiển hỏa lực mới, máy đo laser và hệ thống ảnh nhiệt. Điều này cho phép Leopard 1A5 tấn công chính xác các mục tiêu ở khoảng cách xa hơn, ngay cả trong điều kiện tầm nhìn kém.

Tháp pháo ở phiên bản này được thiết kế lại để mang pháo nòng trơn 120 mm Rheinmetall, ngoài ra giáp của xe tăng cũng được tăng cường đáng kể. Ngoài pháo Rheinmetall 120 mm L/55, phiên bản 1A5 còn được trang bị thêm 2 súng máy 7,62 mm.

Bài liên quan
Chuyện gì đang xảy ra ở Bộ Quốc phòng Nga?
Bộ Quốc phòng Nga đang trải qua sự biến động mạnh khi trong 1 tháng tới 2 quan chức cấp cao của bộ bị bắt cũng như chứng kiến sự thay đổi về lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay không người lái Nga rượt đuổi tăng chủ lực Leopard của Ukraine trên hướng Zaporozhye