Wong nói thêm rằng nếu có cơ hội, anh muốn trở thành hành khách trên một trong những chuyến bay của dòng máy bay này.
Kỳ vọng cạnh tranh với Boeing, Airbus
Dòng máy bay phản lực thân hẹp C919 đã thực hiện hai lần bay qua bến cảng từ tây sang đông, ở độ cao lần lượt khoảng 457m và 300m.
Sau chuyến bay qua, đại diện Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac), nhà sản xuất máy bay C919, đã có buổi nói chuyện với 300 thanh niên Hồng Kông tại trụ sở Cục Hàng không Dân dụng vào buổi chiều.
Theo thông cáo báo chí, họ đã thảo luận về việc phát triển cả C919 và một loại máy bay khác, ARJ21, cũng như quá trình lấy chứng chỉ đủ điều kiện bay trong khi các phi công của C919 chia sẻ kinh nghiệm bay.
Victor Liu Chi-yung, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết sự kiện lần này sẽ nâng cao kiến thức và sự nhiệt tình của giới trẻ về hàng không.
C919 là máy bay chở khách thân hẹp đầu tiên được phát triển trong nước của Trung Quốc và được thiết kế để cạnh tranh với máy bay phản lực Boeing 737 và dòng máy bay một lối đi Airbus A320. Nó có thể chở từ 158 đến 192 hành khách và được sử dụng trên các tuyến đường trung bình và có tầm hoạt động 5.555km.
ARJ21 là máy bay phản lực thân hẹp đầu tiên của công ty được trang bị động cơ phản lực cánh quạt. Ra mắt lần đầu vào năm 2016 và được bàn giao cho một hãng hàng không Indonesia vào năm 2022, máy bay có tầm bay 3.700 km và có thể chở từ 78 đến 97 hành khách.
Cả hai mẫu máy bay đã đến Hồng Kông vào thứ Tư (13/12), đánh dấu điều mà Trưởng đặc khu Hồng Kông John Lee (Lý Gia Siêu) gọi là một cột mốc quan trọng trong ngành sản xuất hàng không vũ trụ của Trung Quốc và thể hiện sự hỗ trợ của Bắc Kinh đối với ngành hàng không Hồng Kông.