Máy xúc tìm thấy hai thi thể từ độ sâu 5 mét dưới lòng đất, vụ án 31 năm trước đã tìm ra lời giải

11/10/2023, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong lúc đang làm việc tại một khu dân cư cũ, máy xúc lớn đã tìm thấy hai thi thể từ độ sâu 5 mét dưới lòng đất. Qua đó, những kẻ gây ra vụ giết người 3 thập kỷ trước bị đưa ra ánh sáng.

Theo Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, vào tháng 2/1992, ông Lý và ông Thái được công ty yêu cầu đi từ thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam đến thị trấn Long Sơn để thu 70 nghìn nhân dân tệ tiền bột mỳ từ Trương Nam. Tuy nhiên, cho đến ngày 28/4/1992, hai người vẫn chưa thấy quay trở về. 

Đến tháng 6, gia đình của Lý thấy ông biến mất một cách bí ẩn nên cùng nhân viên công ty đến thị trấn Long Sơn tìm kiếm. Lúc này, Trương Nam nói rằng vào tháng 4, ông Lý và ông Thái gặp một người phụ nữ ở địa phương, ba người cùng nhau đi làm ăn.

Máy xúc tìm thấy hai thi thể từ độ sâu 5 mét dưới lòng đất, vụ án 31 năm trước đã tìm ra lời giải - 1

Máy xúc tìm thấy 2 bộ xương dưới độ sâu 5m. Ảnh: Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh

Nhiều tháng trôi qua, đến ngày cuối năm vẫn không có thông tin gì, công ty nghi ngờ Lý và Thái ôm tiền bỏ trốn. Họ lập tức báo cơ quan chức năng và cử người đến Nội Mông để điều tra vụ việc nhưng vẫn không có kết quả. Suốt nhiều năm, câu chuyện dần trôi vào quên lãng và tung tích của hai người vẫn là bí ẩn lớn chưa thể giải đáp. 

Năm 2020, Công an thành phố Thông Liêu triệt phá nhóm tội phạm do Trương Nam cầm đầu. Khi xem xét hồ sơ vụ án, họ phát hiện ra Trương có quan hệ với Lý và Thái. Chi tiết này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cảnh sát. Một đội đặc nhiệm được thành lập, tập trung lực lượng điều tra trên quy mô tổng thể. Họ kết hợp các phương tiện truyền thống với công nghệ hiện đại, tổ chức lại các manh mối để điều tra sự mất tích của Lý và Thái.

Đội đặc nhiệm đã đến nhiều địa điểm ở Thông Liêu, tỉnh Hà Nam và một số nơi khác để tìm hiểu và thu được những manh mối quan trọng liên quan đến vụ án.

Khi thẩm vấn người thân của Trương Nam, cảnh sát biết được Cao Nam - một công nhân từng làm việc với hắn - có thể liên quan đến vụ hai người mất tích. Đội đặc nhiệm đến nơi ở của Cao ngay trong đêm và bắt giữ người này. Cao thừa nhận mình đã hợp tác với Trương Nam để giết ông Lý và ông Thái, đồng thời chôn xác để phi tang.

Xác định rằng hài cốt của nạn nhân là bằng chứng quan trọng để phá án và nhất thiết phải được tìm thấy, đội đặc nhiệm nhanh chóng tìm đến địa điểm chôn cất mà Cao Nam khai, nơi đã có nhiều thay đổi sau hơn 3 thập kỷ. Sau khi xác định được vị trí cụ thể, họ điều máy xúc lớn đến, bản thân các cảnh sát cũng cầm xẻng đào phối hợp.

Sau 3 ngày 3 đêm nỗ lực không ngừng, khi đào xuống độ sâu 5 mét, cuối cùng họ cũng tìm thấy xương cốt, quần áo và giấy tờ tùy thân của các nạn nhân, cung cấp bằng chứng quan trọng để khép lại vụ án.

Theo kết quả điều tra, năm 1992, trong khi giao dịch làm ăn, Trương Nam phát hiện hai ông Lý và Thái mang theo 110 nghìn nhân dân tệ tiền mặt nên nảy sinh ý định giết người cướp của. Hắn cùng Cao Nam ra tay sát hại họ vào tối 27/4 và chôn cất họ tại nhà Trương vào hôm sau. Để thi thể không bị phát hiện, Trương Nam đã xây căn nhà ở sân sau vào năm 1993. 

Hiện tại, hai nghi phạm Trương và Cao bị cảnh sát địa phương giam giữ, vụ án đang được điều tra thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy xúc tìm thấy hai thi thể từ độ sâu 5 mét dưới lòng đất, vụ án 31 năm trước đã tìm ra lời giải