Mbappe không ra sân tập cùng tuyển Pháp

07/12/2022, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ba Lan, sự vắng mặt của Kylian Mbappe ở buổi tập tối 6/12 khiến truyền thông châu Âu, nhất là Anh, quan tâm đặc biệt.

Mbappe chơi rực lửa trong chiến thắng 3-1 trước Ba Lan và cần phải nghỉ ngơi. Ảnh: Reuters.

Mbappe không ra sân tập để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Anh ở tứ kết. Truyền thông chờ đợi hết thời gian tác nghiệp (15 phút) nhưng vẫn không thấy sự xuất hiện của chân sút sinh năm 1998.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) phải nhanh chóng lên tiếng trấn an. Reuters dẫn lời một quan chức cho biết: "Mbappe tập hồi phục trong phòng. Đây là điều bình thường với lịch thi đấu dày đặc và chỉ có 2 ngày nghỉ sau mỗi trận đấu".

Tiền đạo 22 tuổi chơi rất hay ở trận thắng Ba Lan. Anh ghi 2 bàn để giúp Pháp tiến thẳng vào tứ kết. Mbappe đã có 5 pha lập công ở Qatar và tổng cộng có 9 bàn tại các kỳ World Cup. HLV Didier Deschamps có lý do để "bảo dưỡng" chân sút số một của mình.

mbappe vang mat anh 1

HLV Didier Deschamps sẽ phải rất quan tâm đến tình hình của Mbappe. Ảnh: Reuters.

Truyền thông nước Anh nhanh chóng cập nhật việc Mbappe vắng mặt. Football.London đặt ngay dấu hỏi: "Tại sao Mbappe vắng mặt?". Hàng chục dòng tít trên báo Anh đưa tin Mbappe vắng mặt ở buổi tập này.

The Sun chỉ ra cụ thể nguyên nhân Mbappe phải tập riêng. "Số 10 của tuyển Pháp bị thương ở cổ chân trước trận gặp tuyển Anh". Dẫu vậy, họ cũng khẳng định đây là chấn thương nhẹ và không nói về việc Mbappe sẽ vắng mặt ở trận tứ kết.

Mbappe chắc chắn là nhân vật được quan tâm nhất trước trận tứ kết giữa Anh và Pháp. Anh đang là Vua phá lưới World Cup với 5 lần lập công trong khi bộ đôi tuyển Anh Bukayo Saka và Marcus Rashford đều chỉ có 3 bàn. Pháp cũng sở hữu một chân sút khác đã có 3 bàn là Olivier Giroud.

Cặp đấu tứ kết được mệnh danh "chung kết sớm" giữa Pháp và Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 11/12 trên sân Al Bayt.

mbappe vang mat anh 2

Highlights Pháp 3-1 Ba Lan Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của tuyển Pháp trước Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe không ra sân tập cùng tuyển Pháp