Mẹ đẻ của bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu đã xin nhận lại con

28/06/2023, 08:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi nghĩ quẩn bỏ lại con mới sinh ở gầm cầu, người mẹ trẻ đã được ông bà ngoại động viên, đưa đến UBND xã để xin nhận lại cháu bé.

Ngày 27/6, chính quyền xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở chân cầu vượt Quốc lộ 1A (cũ) vào trưa ngày 26/6 đã được mẹ đẻ đến xin nhận lại.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 26/6, người dân lưu thông trên QL 1A cũ nghe thấy tiếng khóc của trẻ em dưới chân cầu vượt kênh nhà Lê nên đã đi kiểm tra.

Mọi người tìm thấy cháu bé được quấn trong một chiếc khăn màu đỏ vàng, trên đầu đội một chiếc mũ sơ sinh màu trắng, trên người không có giấy tờ ghi lại thông tin về cháu bé.

Mẹ đẻ của bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu đã xin nhận lại con - 1

Cháu bé bị bỏ rơi ở gầm cầu đã được mẹ đẻ xin nhận lại

Sự việc nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương. Được biết, cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, khoảng 1-2 ngày tuổi, nặng 3,5kg, sức khoẻ tốt.

Thời điểm được phát hiện, bên cạnh cháu bé có một giỏ đựng đồ với 1 bình sữa pha sẵn kèm theo sữa khô, quần áo, bỉm... cùng một vòng tay hạt cườm.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cháu bé được bàn giao cho cán bộ y tế chăm sóc. Chính quyền địa phương cũng thông tin rộng rãi tìm người thân cho cháu bé.

Xem được thông tin về cháu bé, ông bà ngoại đã động viên người mẹ đến nhận lại con.

Được biết, người mẹ sinh năm 2000 cho biết, do đang trong quá trình hai vợ chồng làm thủ tục ly hôn ra tòa nên đã nghĩ quẩn bỏ lại con ở chân cầu cho xã hội nuôi.

Hiện tại, cháu bé và người mẹ đang ở tại Trạm Y tế xã Nghi Yên. Chính quyền địa phương đang làm thủ tục để bàn giao cháu bé cho mẹ đưa về nuôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ đẻ của bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu đã xin nhận lại con