Messi chứng minh bản thân hay nhất lịch sử

19/12/2022, 05:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với cú đúp vào lưới Pháp, Lionel Messi góp công lớn giúp Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 đêm 18/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Argentina 3-3 Pháp (pen: 4-2) Lionel Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau chiến thắng 4-2 trước Pháp tại loạt luân lưu 11 m trong trận chung kết đêm 18/11.

Pháp và Argentina tạo ra trận chung kết World Cup 2022 nghẹt thở và chỉ được phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Thầy trò HLV Lionel Scaloni là đội chiến thắng và giành cúp vàng về cho dân tộc sau 36 năm chờ đợi.

Nghệ sĩ Messi

Đây là một trận đấu hay. Nếu xem trận đấu này và không yêu thích nó, bạn chắc chắn không có trái tim. Tôi muốn Argentina thắng vì đó là điều tôi yêu mến ở bóng đá.

Ở Anh, chúng tôi có câu nói rằng một tập thể tuyệt vời bao gồm những người có thể khiêng đàn piano và một vài người có thể chơi đàn piano. Về cơ bản, điều này có nghĩa một đội phải có những cầu thủ hoạt động chăm chỉ, luôn đuổi theo bóng, sẵn sàng chơi xấu và chấp nhận bị trả đũa. Alexis Mac Allister và Rodrigo De Paul là những ví dụ điển hình.

Argentina anh 1

Messi là thủ lĩnh trong tập thể đoàn kết của Argentina.

Tập thể đó cũng cần những cầu thủ có thể tạo ra "ma thuật" trong lối chơi như Angel di Maria. Đặc biệt, Argentina có một cầu thủ không chỉ chơi piano giỏi, mà còn chơi được nhạc cổ điển là Lionel Messi. Tiền đạo chứng minh bản thân là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Vài người sẽ khẳng định luôn Messi hay nhất. Bạn không thể so sánh cầu thủ qua các thời đại khác nhau do chất lượng sân cỏ khác nhau, sự khắt khe từ trọng tài và sự tiến bộ của khoa học thể thao. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu chọn ra những cầu thủ tiêu biểu trong một thập kỷ. Alfredo Di Stefano ở thập niên 50, Pele ở thập niên 60, Johan Cruyff ở thập niên 70, Diego Maradona ở thập niên 80, Ronaldo Nazario ở thập niên 90 và Messi ở thập niên 2000.

Tại Việt Nam, ví dụ điển hình là khi bạn cố gắng so sánh Hồng Sơn với Công Vinh và Quang Hải. Đó đều là những cầu thủ giỏi. Chúng ta không nên quan tâm ai là người giỏi nhất, chỉ cần tận hưởng sự thật rằng có vinh dự được xem họ thi đấu.

Cuộc đấu trí giữa Pháp và Argentina

Trận chung kết vừa qua thật tuyệt vời, có thể là trận chung kết thú vị nhất từ ​​trước đến nay. Trong 70 phút đầu tiên, tôi bị thuyết phục rằng Argentina sẽ có chiến thắng dễ dàng. Nhưng sau đó, có thể là do họ mệt mỏi hoặc thiếu tập trung, đi cùng với màn tỏa sáng của Kylian Mbappe, Argentina để Pháp lấy lại thế trận và kéo trận đấu đến hiệp phụ.

Tôi nghĩ rằng trong 5 phút cuối cùng, Pháp có thể lội ngược dòng. Họ chỉ có 2 cú sút trúng đích trong 90 phút nhưng ghi 2 bàn.

Hiệp phụ thường khiến các trận đấu trở nên nhàm chán, đó là lúc cả hai đội đều thấm mệt. Nhưng trận đấu vừa qua không hề nhàm chán, cả hai đội đều chơi tấn công và có những pha cản phá xuất sắc từ các thủ môn. Ngoài ra, đó còn là màn so tài chiến thuật của hai HLV. Pháp mang vào sân những cầu thủ dự bị trẻ trung cho mặt trận tấn công, Argentina bổ sung nhiều cầu thủ phòng ngự hơn khi họ cố gắng kết liễu trận đấu.

Tôi ngạc nhiên khi Pháp ghi đến 3 bàn ở thế bị dẫn trước, họ thể hiện bản lĩnh và sự lì lợm. Bạn không đạt đến đẳng cấp này nếu không có một tinh thần mạnh mẽ. Như tôi đã viết trong các bài báo trước, đây là yếu tố mà các cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực. Không có cách nào khác, hãy tập luyện chăm chỉ để đạt đến đỉnh cao. Sau đó, phải chăm chỉ hơn nữa để ở lại đỉnh cao đó lâu dài.

Argentina anh 2

Bản lĩnh trên chấm luân lưu giúp Argentina thắng Pháp.

Sút luân lưu là cuộc chiến đỉnh cao về tinh thần và sự dẻo dai. Bạn có thể luyện sút trong buổi tập nhưng trước 90.000 CĐV, khung thành bắt đầu nhỏ dần theo từng bước chạy đà. Trong loạt sút luân lưu vừa qua, tôi khâm phục cả Mbappe và Messi khi họ dũng cảm thực hiện quả phạt đền đầu tiên. Đó là cú sút được xem là khó khăn nhất vì nó mang tính bản lề và xây dựng (hoặc giết chết) sự tự tin của những người sút tiếp theo.

Người hùng thực sự ở loạt luân lưu vừa qua là Emiliano Martinez. Cậu ấy không chỉ cản phá xuất sắc trong loạt sút luân lưu mà còn có màn đấu trí với cầu thủ Pháp. Martinez sẵn sàng ném bóng, nói chuyện với đối thủ, thậm chí sẵn sàng nhận thẻ vàng. Cậu ấy đã thắng trong loạt luân lưu đó và tôi chắc chắn rằng những người hâm mộ Aston Villa sẽ chào đón khi Martinez trở lại, nếu cậu ấy được phép rời Argentina.

Lý do cuối cùng khiến tôi vui cho Argentina là vì người hâm mộ của họ. CĐV Argentina mang đến mỗi trận đấu bầu không khí tuyệt vời. Tôi được biết có người chấp nhận vay nợ để có mặt tại Qatar và cổ vũ đội tuyển. Argentina có nền kinh tế nghèo và lạm phát cao. Nhưng bóng đá là tôn giáo ở đất nước này.

Chiến thắng của Argentina tại World Cup 2022 là món quà tuyệt vời nhất mà họ mong ước. Ngoài ra, các bé gái và trai trên khắp thế giới sẽ được truyền cảm hứng để chơi bóng đá. Có nhiều vấn đề nhức nhối ở World Cup này, chẳng hạn việc của lao động nhập cư.

Nhưng bóng đá thật tuyệt vời và làm cho rất nhiều người hạnh phúc ngày hôm nay. Ngay cả người Pháp cũng sẽ tự hào về đội của họ.

Bài liên quan
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tờ Resumen Latinoamericano của Argentina, trích dẫn bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi chứng minh bản thân hay nhất lịch sử