Messi khiêm tốn còn Ronaldo thì kiêu ngạo

17/12/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu thủ quân Australia Craig Foster cho biết có sự tương phản lớn giữa hai siêu sao hàng đầu của thế giới bóng đá trong một năm qua.

Messi và Ronaldo kết thúc World Cup 2022 với hình ảnh trái ngược. Ảnh: The Athletic.

"Sự nghiệp của cả hai đi theo chiều hướng khác biệt hoàn toàn trong một năm qua", Foster nhận xét. "Với việc thể chất của Cristiano (Ronaldo) đang suy giảm, điều rõ ràng hơn cả đó là tốc độ và sức mạnh quan trọng như thế nào đối với sự nghiệp của anh ấy. Lionel Messi cũng chậm lại, nhưng chúng ta vẫn thấy khả năng sáng tạo, cách anh ấy hỗ trợ đồng đội và tỏa sáng trong trận đấu".

Người từng khoác áo Crystal Palace nhận xét thêm: "Những đội bóng hay nhất thế giới, với những huấn luyện viên giỏi nhất, như Hà Lan, không thể nghĩ ra phương án ngăn cản anh ấy (Messi). Chúng ta đang chứng kiến thiên tài thực sự, không chỉ là những pha ghi bàn phi thường".

Nhiều người tin rằng nếu Argentina vô địch World Cup 2022, những cuộc tranh luận về sự xuất sắc giữa Messi và Ronaldo có thể kết thúc. Foster cho rằng sự tương phản lớn nhất giữa hai siêu sao kể trên còn xuất phát từ tính cách.

Cựu đội trưởng Australia nói: "Chúng ta cũng đã thấy sự khác biệt trong tính cách của họ. Tôi luôn cảm thấy rằng sự kiêu ngạo mà Cristiano mang trong suốt sự nghiệp của mình khiến nhiều người trong chúng tôi (giới cầu thủ) cảm thấy khó chịu, trong khi chúng tôi cũng thừa nhận rằng anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử".

"Trong khi với Messi, sự khiêm tốn, sự hy sinh của anh ấy cho các đội bóng mà anh ấy khoác áo, cùng với khả năng phi thường của anh ấy - di sản đó, hình ảnh đó chỉ được nâng cao hơn trong những năm gần đây", Foster nhận xét thêm.

Jorge Valdano, cựu tiền đạo Argentina, tin rằng ngay cả khi Messi không vô địch World Cup 2022, anh cũng xứng đáng nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ sau màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu tại Qatar. Foster đồng tình với quan điểm này.

"Cho dù Messi có vô địch giải đấu này (World Cup) hay không, anh ấy sẽ kết thúc sự nghiệp của mình với sự yêu mến to lớn của thế giới, trong khi Cristiano sẽ kết thúc đời cầu thủ với một sự nghiệp phi thường. Đó là sự khác biệt giữa họ", cựu thủ quân Australia kết luận.

Messi anh 1

Cách Messi thoát kèm người ở trận thắng Croatia Siêu sao người Argentina chỉ đạo Alvarez tiếp cận Gvardiol để tạo không gian nhận bóng trước khi thực hiện pha solo, kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm 14/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi khiêm tốn còn Ronaldo thì kiêu ngạo