Messi lần đầu ghi bàn ở vòng knock-out World Cup

04/12/2022, 05:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước khi làm tung lưới Australia rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội), Lionel Messi đã có 8 bàn thắng ở World Cup nhưng chưa lần nào anh lập công tại vòng knock-out.

lionel messi anh 1

Khoảnh khắc thiên tài được Messi thực hiện ở phút 36. Trước một rừng chân cầu thủ Australia, anh vẫn tìm ra khe hở và tung cú cứa lòng hiểm hóc, không cho thủ môn Matthew Ryan cơ hội cản phá.

lionel messi anh 2

Ở trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp, Messi đã ghi bàn thắng quá quan trọng. Anh giúp Argentina phá vỡ bế tắc trước hệ thống phòng ngự kỷ luật của Australia. Với cá nhân "El Pulga", đây là pha lập công đầu tiên ở vòng knock-out của World Cup. Tổng cộng, Messi có 789 bàn thắng và 338 kiến tạo.

lionel messi anh 3

Hầu hết cổ động viên Australia tận hưởng giây phút Messi tỏa sáng và ăn mừng cùng đồng đội. Họ sẽ không có nhiều cơ hội được trực tiếp chứng kiến khoảnh khắc này trong đời.

lionel messi anh 4

Ở trận đấu này, Messi vẫn là nguồn cảm hứng của Argentina. Như thường lệ, các cầu thủ đối phương tìm mọi cách để ngăn chặn siêu sao này, thậm chí là phạm lỗi.

lionel messi anh 5

Ngay đầu hiệp một, Messi nhận một cú vào bóng nguy hiểm từ phía Australia. Rất may là anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu và tỏa sáng.

lionel messi anh 8

Messi đã thực hiện 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, hai trong số tìm đến Lautaro Martinez sau những pha đi bóng qua 2, 3 cầu thủ Australia. Tuy nhiên, tiền đạo của Inter Milan lại dứt điểm thiếu sắc bén. Sofascore chấm Messi 8,5 điểm (cao nhất trận).

lionel messi anh 9

Những phút cuối, Messi cũng thực hiện một số pha đi bóng và cứa lòng sở trường. Tuy nhiên, "El Pulga" không có thêm bàn thắng.

lionel messi anh 10

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Australia. Tại tứ kết, Messi và các đồng đội sẽ đối đầu Hà Lan, đội thắng Mỹ 3-1 ở trận đấu diễn ra trước đó 4 giờ.

lionel messi anh 11

Zing từ Qatar: Mbappe ở đâu so với Ronaldo, Messi tại World Cup? Cổ động viên tuyển Pháp tin rằng Mbappe đang đi trên con đường trở thành huyền thoại như Ronaldo và Messi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi lần đầu ghi bàn ở vòng knock-out World Cup