Messi phải chấm dứt khủng hoảng tại Inter Miami

09/06/2023, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với danh tiếng và đẳng cấp đã được chứng minh, Lionel Messi được kỳ vọng sẽ vực dậy Inter Miami đang mất phương hướng ở mùa giải hiện tại.

Messi được kỳ vọng sẽ giúp Inter Miami cải thiện thành tích trên sân cỏ.

Inter Miami tạo ra cú sốc trên toàn thế giới khi chiêu mộ thành công Lionel Messi. Không nhiều đội bóng đang xếp chót bảng tại giải vô địch quốc gia có thể kích nổ "bom tấn" như CLB ở giải MLS. Mục đích của Inter Miami rất rõ ràng. Ngoài việc giúp quảng bá hình ảnh CLB, Messi cũng là điểm tựa chuyên môn vững chắc để giúp đội bóng này vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đội bóng tệ nhất MLS

Trước khi chứng kiến sự xuất hiện của Messi, CĐV Inter Miami trải qua những ngày tháng tồi tệ. Đội xếp chót bảng xếp hạng khu vực phía Đông (Eastern Conference) tại MLS. Thành tích yếu kém này khiến HLV Phil Neville bị sa thải. Tỷ lệ thắng của CLB trong hơn 2 năm cầm quân của cựu danh thủ MU chỉ là 38,9%.

Trong 28 trận cầm quân, Neville chỉ giúp CLB thắng 10 trận. Inter Miami trải qua giai đoạn khó khăn khi thua 11 trong 16 trận ở mùa này. Quyết định bổ nhiệm Neville vào ghế HLV trưởng khiến Beckham nhận chỉ trích. Trước đó, Neville chỉ dẫn dắt đội tuyển nữ Anh và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài.

Trong 3 năm góp mặt tại giải MLS, Inter Miami luôn bị đánh giá là đội bóng tệ nhất giải. Nỗ lực chiêu mộ những danh thủ ở châu Âu như Gonzalo Higuain hay Blaise Matuidi của ban lãnh đạo không phát huy hiệu quả. Cả hai không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, trong khi những vệ tinh xung quanh bộ đôi này cũng không phải những cá nhân xuất sắc.

2022 là mùa giải Inter Miami có thành tích tốt nhất khi xếp thứ 12 chung cuộc trên bảng xếp hạng tổng. Trong 2 mùa trước đó, CLB này lần lượt xếp thứ 19 và 20 trong tổng số 26-27 đội tham dự. Với một giải đấu đặc thù không có đội rớt hạng như MLS, đây được xem là thành tích khó chấp nhận.

Trên bảng xếp hạng của Opta, chỉ số của Inter Miami là 69,3, nhỉnh hơn đôi chút so với CLB Hà Nội (66,7). CLB ở giải MLS xếp thứ 865 trên toàn thế giới. Trong tuần qua, Inter Miami bị giảm đến 127 bậc sau 3 trận thua liên tiếp. Các chỉ số của Opta được tính toán dựa trên màn trình diễn của CLB và chất lượng giải đấu.

Inter Miami từng ấp ủ tham vọng trở thành một thương hiệu toàn cầu. Nhưng bóng đá đến cuối cùng vẫn là những màn trình diễn trên sân cỏ. Beckham là tên tuổi lớn và bảo chứng cho độ uy tín của CLB. Dù vậy, Inter Miami không thể thu hút fan bằng việc liên tục bị đánh giá là đội tệ nhất giải đấu.

messi anh 1
Beckham cần Messi để vực dậy Inter Miami.

Thủ lĩnh Messi

Bản hợp đồng mang tên Messi có thể là bước ngoặt giúp Inter Miami chuyển mình trong phần còn lại của mùa giải. Đội bóng của ông bầu Beckham vẫn có cơ hội lấy vé dự play-off tranh ngôi vô địch. Khoảng cách giữa Inter Miami và vị trí dự vòng tiếp theo chỉ là 6 điểm trong khi đội còn một trận chưa đấu.

Messi chắc chắn giữ vai trò thủ lĩnh tại Inter Miami. Sự xuất hiện của M10 càng trở nên giá trị khi CLB này đang sở hữu hàng công tệ thứ nhì tại khu vực phía Đông (15 bàn thắng sau 16 trận). Nhiệm vụ của đội ngũ huấn luyện là xây dựng lối chơi xung quanh siêu sao người Argentina.

Goal nhận định Josef Martinez (Cầu thủ hay nhất giải MLS 2018) và Leonardo Campana (chân sút số một của CLB) là những cầu thủ được hưởng lợi khi chơi cạnh Messi. Ở mùa 2023, Inter Miami sống dựa vào khả năng phối hợp của Martinez và Campana. Sự có mặt của Messi ở vai trò hộ công giúp CLB này trở nên khó lường hơn.

Messi vẫn ở đỉnh cao sự nghiệp trước khi đến Inter Miami. Anh ghi 21 bàn và đóng góp 20 kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường ở mùa 2022/23. Người hâm mộ kỳ vọng M10 sẽ thể hiện những phẩm chất tốt nhất giữa một tập thể không có ngôi sao của Inter Miami.

Việc xác định HLV mới của đội cũng là yếu tố quan trọng. Tata Martino, người từng làm việc cùng Messi tại Barcelona ở mùa 2013/14, đang là ứng viên nặng ký. Cả hai có mối quan hệ rất thân thiết. Tata Martino cũng có kinh nghiệm làm việc tại Mỹ. Ông giúp Atlanta United vô địch MLS Cup 2018. Sơ đồ ưa thích của chiến lược gia này là 4-3-3 và 4-2-3-1.

Sự có mặt của Messi cũng giúp Inter Miami lôi kéo thêm những ngôi sao khác về thi đấu. Sergio Busquets và Jordi Alba, hai người bạn thân của M10 tại Barca, có thể cập bến Inter Miami trong tương lai. Sự xuất hiện của bộ đôi này chắc chắn giúp sức mạnh của đội tăng đáng kể.

Inter Miami đã làm mọi cách để có được Messi. Giờ là lúc siêu sao người Argentina chứng tỏ giá trị bằng màn trình diễn trên sân cỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi phải chấm dứt khủng hoảng tại Inter Miami