Messi tạo kỷ lục buồn tại World Cup

01/12/2022, 05:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên đá hỏng hai quả phạt đền tại các kỳ World Cup sau trận Argentina thắng Ba Lan 2-0 rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội).

Tình huống thất bại của Messi diễn ra ở phút thứ 37. Thủ thành Wojciech Szczesny khiến Ba Lan phải chịu phạt đền sau pha va chạm với Messi trong vùng cấm. Tuy nhiên, cựu thủ thành Arsenal đã kịp chuộc lỗi khi cản phá thành công cú đá phạt đền của “El Pulga”.

Đây đã là pha hỏng ăn thứ hai trên tổng số 3 quả phạt đền mà Messi thực hiện tại các kỳ World Cup. Trước đó, cựu sao Barca cũng đá hỏng phạt đền trong trận Argentina hòa 1-1 Iceland tại World Cup 2018. Lần gần nhất siêu sao 35 tuổi ghi bàn từ chấm 11 m là trong trận thua 1-2 của Argentina trước Saudi Arabia hôm 22/11.

Messi da hong phat den anh 1

Szczesny cản quả phạt đền của Messi.

Suốt sự nghiệp của mình, Messi đã thực hiện tổng cộng 137 quả phạt đền cho CLB và tuyển quốc gia, có 106 lần thành công và 31 lần bỏ lỡ, đạt tỷ lệ ăn bàn 77%, thấp hơn mức trung bình của các cầu thủ khác (79%).

Lần cuối cùng Messi đá hỏng phạt đền trong màu áo tuyển quốc gia là ở trận giao hữu năm 2019 khi Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Brazil. Còn lần cuối anh lỡ cơ hội trên chấm phạt đền ở cấp CLB là trận thắng 1-0 của PSG trước Real Madrid tại Champions League mùa trước.

Pha đá phạt đền trước Ba Lan đã là lần thứ 5 Messi đá hỏng trong màu áo “Albiceleste”. Người cản phá là thủ thành Szczesny cũng trở thành thủ môn thứ hai trong lịch sử World Cup, sau Brad Friedel, cản hai quả phạt đền trong một kỳ World Cup (không tính loạt luân lưu).

Messi tạo thống kê buồn nhưng vẫn kịp vượt qua huyền thoại Diego Maradona để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại World Cup cho Argentina (22 trận). Anh cùng đồng đội đánh bại Ba Lan 2-0, qua đó vào vòng 16 đội gặp Australia.

Highlights Ba Lan 0-2 Argentina Alexis Mac Allister và Julian Alvarez lần lượt ghi bàn để đem về chiến thắng cho Argentina ở lượt trận cuối bảng C World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi tạo kỷ lục buồn tại World Cup