Messi tỏa sáng trong ngày Argentina vào tứ kết World Cup

04/12/2022, 04:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội), Messi ghi bàn mở tỷ số giúp Argentina đánh bại Australia 2-1, qua đó vào gặp Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022.

Highlights Argentina 2-1 Australia Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 16 đội World Cup 2022 rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội).

Cũng như trận gặp Ba Lan, Argentina được nhường thế trận. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lionel Scaloni không đẩy cao đội hình để tấn công phủ đầu. Thay vào đó, nhà ĐKVĐ Copa America chủ động cầm bóng thật chắc chắn ở giữa sân.

Sau cú sút xa không chuẩn xác của Papu Gomez, "Albicelestes" chỉ cần thêm một cơ hội để có được bàn mở tỷ số ở phút 35. Người lập công không ai khác là siêu sao Messi.

Nicolas Otamendi bất ngờ xuất hiện trong vùng cấm và có pha nhả bóng vừa tầm để đội trưởng tung cú đặt lòng kỹ thuật. Bóng qua hai chân Harry Souttar, trước khi hạ nốt nốt thủ môn Matthew Ryan. Ở tình huống này, Australia có đến 9 cầu thủ trong vùng cấm nhưng vẫn bất lực trước khả năng tạo đột biến của một trong những chân sút hay nhất thế giới.

Argentina dau Australia anh 1

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Messi ghi bàn ở vòng knock-out World Cup.

Khoảnh khắc này giúp anh vượt qua thành tích tại World Cup của Diego Maradona (9 so với 8 bàn) và chỉ kém 1 bàn so với kỷ lục của Gabriel Batistuta.

Trong hiệp một, Australia đã chơi không hề tệ. Đoàn quân của HLV Graham Arnold phòng ngự bài bản để bịt khoảng trống trước vùng cấm, đồng thời gây ít nhiều sóng gió về phía khung thành của Emiliano Martinez bằng những tình huống dâng cao của trung vệ cao gần 2 m, Souttar.

Sang hiệp hai, Argentina không tiếp tục chơi chậm ở giữa sân mà chủ động áp sát tầm cao. Điều chỉnh về chiến thuật của HLV Scaloni giúp đại diện Nam Mỹ sớm thu về bàn thắng thứ 2 ở. Phút 57, thủ môn Matthew Ryan có pha xử lý chủ quan trước vùng cấm và để mất bóng trước áp lực của Rodrigo De Paul. Julian Alvarez có mặt đúng lúc để dứt điểm vào khung thành bỏ trống, nhân đôi cách biệt.

Sai lầm của Ryan khiến mọi tính toán của Australia đổ bể. Đại diện AFC tiếp tục bị dồn ép ở phần sân nhà và không có cơ hội tổ chức tấn công trước những pha áp sát của tuyến giữa Argentina.

Kịch tính được đẩy lên ở cuối trận. Phút 77, Australia bất ngờ có cơ hội sút xa sau pha phá bóng lỗi của Otamendi. Pha ra chân của Goodwin đưa bóng chạm Enzo Fernandez, đổi hướng, đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Emiliano Martinez.

Argentina dau Australia anh 2

Australia chơi sòng phẳng với đối thủ đứng hạng 3 thế giới.

Sau bàn thua, hàng thủ Argentina có dấu hiệu chệch choạc. Phút 81, cơn ác mộng suýt nữa đến với đại diện Nam Mỹ khi Aziz Behich vượt qua hai hậu vệ để đối mặt với Emiliano. Lisandro Martinez, trung vệ vừa vào sân thay người đã lăn xả để cứu "Albicelestes" khỏi bàn thua trông thấy.

Phải đến những phút cuối, Argentina mới dần bắt nhịp trở lại với trận đấu. Messi thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra ít nhất 2 cơ hội cho Lautaro Martinez. "El Toro" gây thất vọng với những pha đưa bóng đi thiếu chính xác, dù trước mắt anh chỉ còn thủ môn.

Phút 90+7, Garang Kuol khiến CĐV Argentina thót tim với một cú sút cận thành. Thủ môn Martinez đã kịp băng ra cứu thua, đồng thời giúp nhà vô địch Nam Mỹ bảo toàn chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn.

Argentina dau Australia anh 3
Argentina dau Australia anh 4
Argentina dau Australia anh 5
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi tỏa sáng trong ngày Argentina vào tứ kết World Cup