Chiều 3-3, Giám đốc Sở Giao thông công chánh (GTCC) TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, Sở vừa trình UBND TPHCM dự thảo kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TPHCM.
Ga metro kết nối Suối Tiên (TP.HCM) sẽ được xây trong Khu văn hóa thương mại dịch vụ vòng xoay A1 Bình Dương với diện tích 7,1 ha, tổng kinh phí đầu tư 2.400 tỷ.
Theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, vào khoảng 15h chiều 20/2, xuất hiện hiện tượng hỗn hợp chất lỏng tại các hố khoan thăm dò trào lên mặt đường, rãnh thoát nước khu vực ngõ 7 Giang Văn Minh (phường Kim Mã).
Cho rằng nhiều người đang sống ở gần ga có thể chưa có nhu cầu sử dụng đường sắt đô thị, nhiều người có nhu cầu sử dụng lại ở khá xa cách nhà ga, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh đề xuất cơ chế hỗ trợ để dân “đổi nhà”.
Ngày 31/1 (tức mùng 3 Tết Ất Tỵ), lượng hành khách đổ về ga metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tăng đột biến, gây ra tình trạng quá tải. Hàng nghìn du khách xếp hàng dài mua vé, kiên nhẫn chờ 45 - 60 phút vẫn chưa thể lên tàu.
Sáng 18/9, thông tin về việc một đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động, phải dừng chạy và chuyển khách sang xe buýt trong tối 17/9, lãnh đạo Cty Hà Nội Metro cho biết, do tàu gặp lỗi kỹ thuật và đã khắc phục trong 30 phút.
Cách nơi khám bệnh gần 4km, một gia đình đã lựa chọn đi taxi tới ga tuyến Nhổn - ga Hà Nội rồi mua vé 20.000 đồng/2 khách để di chuyển tiếp. Theo ghi nhận, nhiều người đã chọn cách "tăng bo" đến ga tàu điện để di chuyển tránh ùn tắc.
Trên bản đồ quy hoạch, địa bàn phường Tây Tựu và Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) dự kiến sẽ được xây dựng công viên văn hóa, nghỉ ngơi có diện tích lên đến 149 ha (1,49 km2).
Theo ông Nguyễn Cao Minh - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro, với tổng chiều dài 400km là thách thức rất lớn.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức vận hành, người dân di chuyển sẽ không phải chịu cảnh tắc đường, bụi bẩn và tiết kiệm được nhiều thời gian.
Theo thống kê, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (10/8), tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm.
Sau ngày đầu chính thức đưa vào khai thác thử tàu điện đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, rất đông người dân Thủ đô tấp nập tới xếp hàng để trải nghiệm vào dịp cuối tuần.
Sáng 8/8 tàu Nhổn - Ga Hà Nội đã đón khách chạy trên tuyến chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao. Tuy là ngày đầu nhưng rất đông người dân tại Hà Nội đến ga để lên tàu đi trải nghiệm.