Theo phương án vừa được phê duyệt, ga C9 (hồ Hoàn Kiếm) xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực Quảng trường - Công viên Đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở HĐND, UBND TP Hà Nội, quy mô 4 tầng, tổng diện tích khoảng 7.703m².
Ngày 28/7, robot TBM số 1 với tên gọi "Thần tốc" đào xuyên lòng đất, tiến vào ga ngầm S11 - Văn Miếu, đánh dấu bước tiến quan trọng của metro số 3 Nhổn - Ga Hà Nội.
Công ty cổ phần Tập đoàn Sovico đề xuất UBND TP.HCM nghiên cứu đầu tư tuyến metro số 4 khoảng 47,3 km, trong đó hơn 25 km đi ngầm, gần 22 km trên cao với 37 nhà ga.
Chiều 27/5, tại khu vực đang đào đường hầm đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội lại xảy ra sự việc bùn lỏng lại trào lên khỏi mặt đất tại phố Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội). Sự việc đã gây ảnh hưởng đến giao thông và khiến nhiều người dân trên phố Cát Linh lo lắng.
Chủ tịch TP.HCM cho rằng, cần quy hoạch lại toàn diện, kết nối và kéo dài các tuyến Metro hiện có đến các địa phương như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội báo cáo về sự việc hành khách đi trên tàu metro Cát Linh- Hà Đông phải lấy ô che tránh bị ướt do nước trên khoang tàu chảy xuống.
Để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025, Hà Nội sẽ tập trung triển khai những dự án lớn. Trong đó tiêu biểu là tuyến metro số 5 Văn Cao - Hoà Lạc.