Sáng 18/9, thông tin về việc một đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động, phải dừng chạy và chuyển khách sang xe buýt trong tối 17/9, lãnh đạo Cty Hà Nội Metro cho biết, do tàu gặp lỗi kỹ thuật và đã khắc phục trong 30 phút.
Cách nơi khám bệnh gần 4km, một gia đình đã lựa chọn đi taxi tới ga tuyến Nhổn - ga Hà Nội rồi mua vé 20.000 đồng/2 khách để di chuyển tiếp. Theo ghi nhận, nhiều người đã chọn cách "tăng bo" đến ga tàu điện để di chuyển tránh ùn tắc.
Trên bản đồ quy hoạch, địa bàn phường Tây Tựu và Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) dự kiến sẽ được xây dựng công viên văn hóa, nghỉ ngơi có diện tích lên đến 149 ha (1,49 km2).
Theo ông Nguyễn Cao Minh - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro, với tổng chiều dài 400km là thách thức rất lớn.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức vận hành, người dân di chuyển sẽ không phải chịu cảnh tắc đường, bụi bẩn và tiết kiệm được nhiều thời gian.
Theo thống kê, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (10/8), tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm.
Sau ngày đầu chính thức đưa vào khai thác thử tàu điện đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, rất đông người dân Thủ đô tấp nập tới xếp hàng để trải nghiệm vào dịp cuối tuần.
Sáng 8/8 tàu Nhổn - Ga Hà Nội đã đón khách chạy trên tuyến chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao. Tuy là ngày đầu nhưng rất đông người dân tại Hà Nội đến ga để lên tàu đi trải nghiệm.
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, từ 8h sáng 8/8, metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã sẵn sàng vận hành khai thác thương mại vào sáng mai 8-8
Theo chuyên gia quy hoạch Ngô Viết Nam Sơn, các sở, ngành TPHCM cần lên một kế hoạch toàn diện để hoàn thiện 180km metro, đồng thời cũng nhìn về tương lai, dự lường được sắp tới khi làm theo mô hình TOD thì thành phố có vướng về mặt pháp lý hay không.
Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao và dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ vận hành, thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 7 sau nhiều mong đợi của người dân Thủ đô.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, bắt đầu từ 30/7 tới, dự án sẽ sử dụng 2 rô bốt để đào những mét hầm đầu tiên của đoạn đi ngầm dài 4,5 km. Ga S9 (Kim Mã) sẽ là điểm rô bốt khởi hành đầu tiên và sẽ đào đường ngầm đến ga Hà Nội.