Bốn phương

Mexico: Nắng nóng cực đoan, 48 người thiệt mạng

Đăng Minh 25/05/2024 06:31

GDTĐ - Nắng nóng như thiêu đốt khiến 48 người Mexico thiệt mạng trong 2 tháng qua, tăng vọt so với các năm trước đó.

Mexico đang hứng chịu qua đợt nắng nóng gay gắt do ảnh hưởng của "vòm nhiệt", một hiện tượng thời tiết áp suất cao. Điều này giống như một chiếc nắp khổng lồ giữ không khí nóng bao trùm khiến nhiệt độ tăng cao kỷ lục.

mexico.jpeg
Người dân Mexico được phát nước trong điều kiện sóng nhiệt cực đoan. Ảnh: Reuters

Thống kê sơ bộ của Bộ Y tế Mexico từ ngày 12 đến 21/5 đã có 22 người thiệt mạng vì các vấn đề liên quan đến nắng nóng.

Số người thiệt mạng do nắng nóng cực đoan tại Mexico đã tăng lên 48 kể từ khi mùa nóng bắt đầu vào ngày 17/3, chủ yếu là do say nắng và mất nước.

So sánh với cùng kỳ 2 năm trước, các ca tử vong do nắng nóng tại Mexico năm nay cao hơn đáng kể. Bộ Y tế Mexico ghi nhận chỉ có 2 trường hợp tử vong liên quan đến nắng nóng khắc nghiệt năm 2022 và 3 trường hợp vào năm 2023.

Reuters dẫn Dữ liệu của Bộ Y tế Mexico cho hay, ngoài 48 người chết còn hàng trăm người khác đã bị say nắng, cháy nắng, mất nước và các tình trạng liên quan đến nhiệt độ cao khác.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học tự trị quốc gia Mexico cho biết, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy đợt nắng nóng sẽ sớm kết thúc.

Giới chuyên gia còn cảnh báo trong vòng 10 đến 15 ngày tới, Mexico có thể trải qua đợt nóng kỷ lục với nhiệt độ cao nhất chưa từng có.

Bài liên quan
Ông Trump muốn làm điều chưa từng thấy với các thủ lĩnh băng đảng Mexico
Mỹ từng cử đặc vụ thuộc các cơ quan thực thi pháp luật tới Mexico nhưng chưa từng triển khai các lực lượng đặc biệt thuộc biên chế quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mexico: Nắng nóng cực đoan, 48 người thiệt mạng