Midea đánh dấu thành tựu mới trong lĩnh vực tòa nhà thông minh khi giành Giải thưởng thiết kế Châu Á 2023

04/09/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, kết quả của Giải thưởng Thiết kế Châu Á 2023 đã được công bố, cuộc thi năm nay nhận được tổng cộng 1051 bài dự thi đến từ 22 quốc gia trên thế giới. Trong số đó, Tòa nhà trụ sở Midea, Nhà máy Midea Building Technology Jingzhou và Khu công nghiệp Midea Quận Tây là ba dự án tiêu chuẩn tòa nhà thông minh nổi bật và giành được Giải thưởng Thiết kế Châu Á 2023. Một lần nữa, thế giới đã khẳng định năng lực thiết kế và đổi mới của Midea iBuilding.

Giải thưởng Thiết kế Châu Á là giải thưởng quốc tế dành cho các nhà thiết kế toàn cầu được tổ chức bởi "Voice of Design", một trong những công ty quản lý giải thưởng thiết kế nổi tiếng nhất trong ngành thiết kế Hàn Quốc. Cam kết khám phá các khái niệm thiết kế mới dẫn đầu tương lai và quảng bá chúng trên toàn cầu.

Tòa nhà trụ sở Midea

Midea đánh dấu thành tựu mới trong lĩnh vực tòa nhà thông minh khi giành Giải thưởng thiết kế Châu Á 2023 - 1

Là một tòa nhà văn phòng tập đoàn được đưa vào sử dụng năm 2010, nơi đây phải đối mặt với các vấn đề như thiếu tài nguyên không gian và thiếu dữ liệu tiêu thụ năng lượng. Nhưng kỹ thuật số đã biến tòa nhà trụ sở chính của Midea thành một tòa nhà xanh và thông minh. Hiện thực hóa việc đồng kiểm soát khu vực đối với cụm tòa nhà trụ sở chính của Midea, tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số khu vực mở và kết nối với nhau.

Midea đánh dấu thành tựu mới trong lĩnh vực tòa nhà thông minh khi giành Giải thưởng thiết kế Châu Á 2023 - 2

Tại tòa nhà này, Midea đã áp dụng các kỹ thuật như lưu trữ đám mây, có thể truy cập dữ liệu vận hành của các hệ thống khác nhau trong toàn bộ tòa nhà. Bên cạnh đó, kết hợp phân tích thông minh để làm rõ hiệu quả của các biện pháp tiết kiệm năng lượng, nhờ đó giúp cho lượng tiêu thụ năng lượng của điều hòa giảm đến 10% ngay cả trong mùa nóng.

Ngoài ra, hệ thống hiển thị trạng thái sử dụng của các tiện ích văn phòng khác nhau trong tòa nhà theo thời gian thực thông qua điều hòa thông minh, bàn làm việc thông minh, nhà vệ sinh thông minh, tủ đựng đồ thông minh, v.v. Hiện thực hóa trải nghiệm kỹ thuật số của toàn cảnh trong tòa nhà văn phòng. Khi xảy ra bất thường, nó có thể báo động kịp thời và khóa vị trí của thiết bị. Tạo ra một khung cảnh văn phòng thân thiện, thông minh, an toàn và hiệu quả, nâng cao trình độ quản lý tòa nhà và hiệu quả xử lý vấn đề, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh.

Công nghệ tòa nhà Midea Nhà máy Kinh Châu

Trong thời đại thông minh 4.0, các nhà máy truyền thống đang dần được nâng cấp hoàn toàn thành nhà máy thông minh thông qua nền tảng số hóa iBuilding kết hợp song sinh kỹ thuật số với dữ liệu lớn và FDD; Việc tích hợp các công nghệ như tiết kiệm năng lượng và giảm carbon thông qua nhiều biện pháp như cải thiện hiệu xuất của thiết bị, cải thiện hiệu quả của hệ thống và hiệu xuất năng lượng đã biến nhà máy Midea Building Technology Jingzhou thành nhà máy thông minh Low-Carbon.

Midea đánh dấu thành tựu mới trong lĩnh vực tòa nhà thông minh khi giành Giải thưởng thiết kế Châu Á 2023 - 3

Midea đánh dấu thành tựu mới trong lĩnh vực tòa nhà thông minh khi giành Giải thưởng thiết kế Châu Á 2023 - 4

Bằng cách mô hình hóa các nhà máy và dây chuyền sản xuất; giám sát và phân tích toàn diện từ nhiều khía cạnh như sản phẩm, thiết bị, sản xuất và an toàn, người quản lý có thể kiểm soát toàn diện và nhanh chóng tình trạng hoạt động của khu vực nhà máy, giúp thúc đẩy quản lý hợp tác và tối ưu hóa toàn bộ quy trình của chuỗi sản xuất. Điều này giúp cải thiện tốc độ phản hồi của vận hành và bảo trì thiết bị hơn 30%, hỗ trợ toàn diện việc quản lý và xây dựng nhà máy thông minh.

Khu công nghiệp Midea Phía Tây

Dựa trên hai nền tảng Low-Carbon và thông minh, Midea xây dựng Khu Công Nghiệp Midea phía Tây thành khu vực thông minh No-Carbon. Thông qua việc cải thiện hiệu suất thiết bị, tối ưu hóa hệ thống và ứng dụng năng lượng xanh, bể chứa Carbon và các biện pháp khác, hiện thực hóa mục tiêu No-Carbon và hoạt động mà không tạo phát thải Carbon của khu công nghiệp này. Hiện tại, dự án này đã giành được hai chứng nhận LEED GOLD và WELL GOLD.

Midea đánh dấu thành tựu mới trong lĩnh vực tòa nhà thông minh khi giành Giải thưởng thiết kế Châu Á 2023 - 5

Thông qua việc sử dụng song sinh kỹ thuật số, AIoT và các công nghệ khác, xây dựng một trung tâm điều hành thông minh iBuilding tại Khu Công Nghiệp Midea phía Tây, thực hiện việc thu thập, lưu giữ và phân tích thống kê theo thời gian thực của dữ liệu trên nhiều hệ thống. Bên cạnh đó, với 1 ứng dụng Smart Park và 7 nâng cấp kỹ thuật số chính bao gồm giao thông thông minh, dịch vụ thông minh, vận hành và bảo trì thông minh, năng lượng thông minh, môi trường thông minh, văn phòng thông minh và màn hình kỹ thuật số, trạng thái thời gian thực của toàn bộ công viên có thể được hiển thị trên màn hình lớn, bảng và các thiết bị khác. Vận hành kỹ thuật số không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý của công viên, nó còn có thể giúp doanh nghiệp gián tiếp giảm mức tiêu thụ năng lượng 10% -15% mỗi năm.

Midea dựa vào các mô hình tòa nhà thông minh, tích lũy liên tục để tạo ra các giải pháp tòa nhà thông minh kỹ thuật số có thể áp dụng được cho càng nhiều tòa nhà hơn nữa. Trong tương lai, Midea hứa hẹn sẽ kiên trì xây dựng thế giới với tầm nhìn kỹ thuật số, tạo ra một tương lai mới cho các tòa nhà kỹ thuật số thông minh và mong muốn được hợp tác nhiều hơn với các đối tác trong ngành. Với tiêu chí “GREEN FOR ONE”, xây dựng một tương lai với đô thị xanh sạch bền vững và Low-Carbon.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Midea đánh dấu thành tựu mới trong lĩnh vực tòa nhà thông minh khi giành Giải thưởng thiết kế Châu Á 2023