Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp, nền nhiệt giảm sâu

Theo Nguyễn Hoài | 07/04/2023, 06:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (7/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực miền Bắc, Bắc Trung Bộ, nền nhiệt giảm sâu. Dự báo từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường thêm, khu vực này có mưa dông. Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng.

TIN MỚI

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng sớm nay (7/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Dự báo ngày hôm nay tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi. Đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

    Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

    Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp, nền nhiệt giảm sâu - Ảnh 1.

    Miền Bắc chuyển lạnh trong sáng nay.

    Hà Nội hôm nay nhiều mây, ngày không mưa, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

    Dự báo từ đêm nay và gần sáng mai (8/4), không khí lạnh tăng cường thêm, vùng núi Bắc Bộ trời chuyển rét, các khu vực khác đêm và sáng trời rét. Đợt không khí lạnh này dự báo kéo dài đến 9/4 ở miền Bắc với nhiệt độ thấp nhất Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.


    Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời chuyển mát. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất Thanh Hóa- Hà Tĩnh từ 23-26 độ; Quảng Bình – Thừa Thiên Huế từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Nam Bộ hôm nay ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ. Dự báo nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày tới ở Nam Bộ.

    Bài liên quan
    Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp, nhiệt độ giảm mạnh trong tuần sau
    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau, khu vực Hà Nội và phía Đông Bắc Bộ có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp, nền nhiệt giảm sâu