Miền Bắc, miền Trung tiếp tục đón mưa lớn

Theo Nguyễn Hoài | 28/09/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự báo hôm nay (28/9), mưa lớn tiếp tục ở miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Các khu vực khác trên cả nước cũng có mưa dông rải rác.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua (27/9), khu vực ven biển và nam đồng bằng Bắc Bộ Bắc Bộ, các tỉnh Nam Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 27/9 đến 3h ngày 28/9 có nơi trên 70mm như Phù Liễn (Hải Phòng) 72.4mm, Vĩnh Quỳnh (Hà Nội) 161.2mm, Yên Hòa (Hòa Bình) 83.4mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 169.0mm, Lưu Kiền (Nghệ An) 81.8mm.

Dự báo hôm nay (29/9), khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Nam Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Khu vực Việt Bắc, Đông Bắc Bắc Bộ hôm nay có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Ngoài ra, trong ngày 28/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Miền Bắc, miền Trung tiếp tục đón mưa lớn - Ảnh 1.

Miền Bắc, Bắc Trung Bộ tiếp tục đón mưa lớn trong hôm nay.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo,trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại nơi trũng, thấp.

Riêng tại Nam Bộ, mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao trong chiều tối nay, có thể ngập úng diện rộng ở vũng trũng thấp, vùng ven sông, ven biển và vùng ngoài đê bao.

Dự báo mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ kéo dài đến hết ngày mai (29/9). Từ 30/9, miền Bắc và Bắc Trung Bộ hửng nắng.

Các khu vực khác trên cả nước trong những ngày tới duy trì thời tiết ngày nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc, miền Trung tiếp tục đón mưa lớn