Thời sự

Miền Bắc ngày nắng nóng, chiều tối đón mưa dông

Theo Nguyễn Hoài 09/07/2024 07:05

Hôm nay (9/7), khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, chiều tối khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng đón mưa dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Khu vực Bắc Trung Bộ ngày nắng, ít mưa. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối nay có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, tỉnh Hoà Bình, phía Nam Sơn La hôm nay tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ. Vào chiều tối nay, khu vực này có thể đón mưa dông cục bộ vài nơi.

Khu vực vùng núi Bắc Bộ hôm nay ngày nắng với nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ. Vào chiều tối, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội hôm nay nắng nóng, chiều tối có thể xuất hiện mưa dông cục bộ. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng. Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Phú Yên hôm nay tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Khu vực Khánh Hoà đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, cục bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 31-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất miền Trung hôm nay từ 26-29 độ.

Vào chiều tối nay, khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hoà có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo miền Trung trong những ngày tới tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ở ngưỡng từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ ngày nắng, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Dự báo ngày mai (10/7), Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Từ ngày 11-12/7, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông trong ngày, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc ngày nắng nóng, chiều tối đón mưa dông