Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng đầu tiên, Hà Nội tăng cao nhất lên 36 độ

Theo Duy Anh | 28/03/2024, 06:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều khả năng miền Bắc sẽ đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên của mùa hè vào ngay đầu tháng 4.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày mai 28/3, miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái nhiều mây, mưa vài nơi vào sáng sớm, ban ngày trời nắng ráo. Mức nhiệt cao nhất phổ biến 28 - 30 độ C. Bước sang đầu tháng 4, nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc.

Cụt thể, theo dự báo của chuyên gia khí tượng thuỷ văn, từ 1 - 4/4, Bắc Bộ khả năng đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm.

Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng đầu tiên, Hà Nội tăng cao nhất lên 36 độ- Ảnh 1.

Miền Bắc đang trong giai đoạn giao mùa nên thời tiết nắng và mưa, nóng và lạnh sẽ thay đổi liên tục.

Riêng tại Hà Nội trong các ngày 1 - 4/4, thời tiết ít mây, nắng nóng, nhiệt độ cao nhất tăng lên ngưỡng 35 độ C, trong đó ngày 2/4 lên 36 độ C.

Cũng theo các chuyên gia khí tượng, trong tháng 4, khu vực Bắc Bộ chỉ còn ghi nhận một số đợt không khí lạnh cường độ yếu, ít có khả năng xuất hiện đợt rét sâu và kéo dài.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 28/3

Thời tiết Hà Nội ngày mai có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ từ 21 - 29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 - 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 - 29 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 23 - 34 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24 - 34 độ.

Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 - 35 độ.

Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Nhiệt độ từ 25 - 37 độ.

Bài liên quan
Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng diện rộng
Từ hôm nay (26/4), nắng nóng mở rộng ra khu vực đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ. Từ ngày mai, nắng nóng tiếp tục gia tăng về cường độ và kéo dài trong nhiều ngày tới ở miền Bắc. Các khu vực khác, nắng nóng tiếp tục kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng đầu tiên, Hà Nội tăng cao nhất lên 36 độ