Miền Bắc tiếp tục nồm ẩm trước khi chuyển mưa lớn

Theo Nguyễn Hoài | 13/04/2023, 07:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (13/4), các tỉnh miền Bắc tiếp tục mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, trời nồm ẩm. Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, riêng Đông Nam Bộ có nắng nóng.

TIN MỚI

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông mang theo nhiều hơi ẩm nên hôm nay khu vực phía Đông Bắc Bộ tiếp tục nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

    Khu vực Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

    Miền Bắc tiếp tục nồm ẩm trước khi chuyển mưa lớn - Ảnh 1.

    Miền Bắc tiếp tục nồm ẩm trong hôm nay. Ảnh: Như Ý.

    Dự báo tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù còn tiếp tục ở khu vực Đông Bắc Bộ đến hết ngày mai. Từ chiều tối và đêm mai (14/4) đến ngày 15/4, khu vực này đón không khí lạnh, trời chuyển mưa dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Từ 15/4, nền nhiệt giảm 2-3 độ so với những ngày trước.

    Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ. Dự báo hình thái thời tiết này còn duy trì hết ngày mai. Từ đêm mai, khu vực này chịu tác động của không khí lạnh, trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm nhẹ.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

    Nam Bộ hôm nay ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Dự báo nắng nóng còn kéo dài ở Nam Bộ đến ngày 15/4. Từ 15-18/4, do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông vào chiều tối và tối, nền nhiệt giảm, ngày nắng gián đoạn, đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua chấm dứt.

    Bài liên quan
    Miền Bắc có thể hứng không khí lạnh ngay đầu tháng 5
    Một đợt không khí lạnh tràn về ngay đầu tháng 5/2024 khiến mưa dông xuất hiện, làm giảm bớt tình trạng nắng nóng oi ả ở Bắc Bộ.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Miền Bắc tiếp tục nồm ẩm trước khi chuyển mưa lớn