'Miệng nhai, tai nghe'

14/04/2024, 10:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỗi lần thấy mẹ đi chợ về và cất tiếng gọi, bố liền tủm tỉm cười mà rằng: 'Nay bố con ta lại được 'miệng nhai, tai nghe'...

Mỗi lần thấy mẹ đi chợ về và cất tiếng gọi, bố liền tủm tỉm cười mà rằng: “Nay bố con ta lại được “miệng nhai, tai nghe”. Nào, mỗi đứa giúp một tay. Hai đứa nhặt rau thơm (húng quế, ngổ, hành hoa, rau răm) còn bố sẽ làm sạch cái dạ dày này. Chà, sẽ giòn lắm đây vì mẹ mua được hàng tươi ngon!”.

Vậy là, sáng Chủ nhật cả nhà lại rộn ràng với món dạ dày hấp. Sau phần sơ chế cẩn thận rồi thái nhỏ rau thơm trộn hạt tiêu, bột canh và nhồi vào giữa dạ dày của mấy bố con, mẹ sẽ đảm nhiệm việc hấp.

Việc tưởng dễ vì chỉ cần đặt vào xoong cách thủy rồi cho lên bếp nhưng thực ra khó không tưởng khi phải căn giờ chính xác lúc nào bắc ra để dạ dày chín vừa tới theo tiêu chuẩn “miệng nhai, tai nghe”.

Ảnh: Quốc Bình
Ảnh: Quốc Bình

Chẳng là, món này rất “đỏng đảnh” – hễ non lửa quá sẽ bị đỏ, già lửa thì thành dai nhách… Thêm cái áp lực từ mấy bố con luôn hào hứng với hương vị thơm lừng của ngổ, hành, răm, húng quyện trong mắm tép đánh sầu bọt rồi chấm miếng dạ dày hấp giòn ngọt vui nhộn, càng khiến mẹ phải chú tâm. Nhưng thực ra, cũng có khi mẹ hấp bị quá hoặc non lửa song cả nhà vẫn rộn rã thưởng thức món “miệng nhai, tai nghe” trong tiếng cười sum họp!

Theo giaoducthoidai.vn
Copy Link
Bài liên quan
Sếp mời món ăn bạn không thích, người thường từ chối thẳng thừng, người EQ cao đáp khéo lập tức ghi điểm
Ở chốn công sở, từ những chi tiết nhỏ nhất, người có EQ cao luôn biết cách ứng xử một cách khôn khéo để tạo được ấn tượng trong mắt lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Miệng nhai, tai nghe'