Mở cơ hội tiếp cận kho học liệu toàn cầu cho sinh viên

Hải Bình | 13/12/2022, 12:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

FPT Polytechnic và nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới (Udemy) ký kết hợp tác, tạo cơ hội tiếp cận kho tri thức toàn cầu cho sinh viên.

Tại buổi lễ ký kết, ông Rich Qiu - Chủ tịch Udemy New Ventures nhận định: Học tập trực tuyến là hoạt động cần thiết để liên tục phát triển năng lực nhân sự, tạo nên thành công cho mỗi tổ chức. Hợp tác cùng FPT Polytechnic, chúng tôi kỳ vọng mô hình học tập này sẽ mang tới những kết quả tích cực, giúp các bạn sinh viên phát triển toàn diện hơn trong bối cảnh hiện nay.

Tại Việt Nam, Udemy sớm đã phổ biến với những người đi làm nhằm liên tục hoàn thiện, nâng cao năng lực chuyên môn. Việc đưa Udemy vào trường học giúp sinh viên bắt kịp thực tế doanh nghiệp, xây dựng thói quen tự học.

2 đơn vị dành khá nhiều thời gian nghiên cứu, chọn lọc, sắp xếp những khoá học phù hợp với nhu cầu, khả năng của sinh viên FPT Polytechnic và sẽ dần đưa vào chương trình đào tạo như một môn học chính thức hoặc tài liệu học tập. Đội ngũ chuyên gia của hai bên cũng bổ sung phụ đề tiếng Việt cho sinh viên dễ dàng theo dõi, học tập.

Sau thời gian thử nghiệm, tổ chức tập huấn cho đội ngũ giảng viên, phương thức học tập trên Udemy sẽ được triển khai từng bước tại mỗi chuyên ngành và các cơ sở của FPT Polytechnic trên toàn quốc.

Bên cạnh những khoá học mà nhà trường lựa chọn, sắp xếp, sinh viên cũng có thể tự chọn những khoá học mình thích, tiếp cận hàng ngàn khoá học, hàng trăm lĩnh vực khác nhau, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng của bản thân.

Mở cơ hội tiếp cận kho học liệu toàn cầu cho sinh viên  ảnh 1

Lễ ký kết đánh dấu mốc quan trọng, “mở khoá" nguồn tri thức giá trị cho sinh viên.

Chia sẻ tại lễ ký kết, thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: Chúng tôi muốn mang những tri thức mới nhất, thực tế nhất, hữu ích nhất đến với sinh viên và Udemy là con đường tuyệt vời để thực hiện điều ấy. Thông qua học tập trên Udemy, sinh viên không chỉ tiếp thu những kiến thức mới mà còn chủ động hơn trong quá trình học tập, phát triển kĩ năng tự học, nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình tuyển dụng sau này.

Nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của sự chuyển đổi này, thầy Vũ Chí Thành cho biết: FPT Polytechnic cùng Udemy đặt mục tiêu cung cấp giải pháp học tập cho hàng chục nghìn sinh viên trong 3 năm tới đây. Tôi tin rằng đây là mục tiêu khả thi và cũng là chiếc chìa khoá nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng tốt hơn các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp…

Sinh viên FPT Polytechnic vốn đã quen thuộc với mô hình học tập Blended Learning, Hybrid Learning (kết hợp học trực tuyến và trực tiếp). Chính vì vậy, hợp tác cùng Udemy để mang tới những khóa học trực tuyến, phù hợp với các bạn sinh viên được xem là bước đi quan trọng trong chương trình đào tạo tại FPT Polytechnic.

Ngoài ra, đây cũng là hướng đi phù hợp với xu hướng tự học, học tập suốt đời tại hàng loạt trường học, doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới.

Tham gia các khóa học trên Udemy, sinh viên FPT Polytechnic có thể học mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị và có thể dễ dàng trao đổi với giảng viên mà không cần phải lên lớp học hay gặp mặt. Giảng viên sẽ trở thành cố vấn, đồng hành cùng sinh viên trong những môn học Udemy.

Udemy là nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn với hơn 57 triệu người dùng cùng hơn 213.000 khoá học, 75 ngôn ngữ. Hơn 13.400 doanh nghiệp trên toàn thế giới cũng lựa chọn Udemy như một giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có tập đoàn FPT cùng nhiều đơn vị thành viên.

Udemy có tính mở, hướng đến việc cung cấp những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn từ những giảng viên giàu kinh nghiệm trên toàn thế giới. Tại Udemy có đủ các lĩnh vực như lập trình, kinh doanh, marketing, thiết kế đồ hoạ, nhiếp ảnh, âm nhạc…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở cơ hội tiếp cận kho học liệu toàn cầu cho sinh viên