Mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao cho học sinh Việt Nam

Hồ Phúc | 05/12/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 5/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest (Equest) và Tập đoàn Giáo dục Khôi Nguyên (KNE) đã tổ chức Lễ công bố kí kết hợp tác chiến lược.

Với hệ sinh thái giáo dục hoàn chỉnh, toàn bộ học sinh của EQuest và KNE sẽ được hưởng những ưu đãi và lợi thế của hai bên cùng các mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước. Đảm bảo chất lượng đầu ra để học sinh đủ điều kiện để học tập tại các trường hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

EQuest và KNE sẽ cùng chia sẻ các nguồn lực về tài chính cũng như thông lệ quản trị tốt nhất, trao đổi nguồn tài nguyên giảng dạy, nền tảng công nghệ và kinh nghiệm phát triển từ những trường phổ thông hàng đầu trong 2 hệ thống. Thông qua đó học sinh của hai hệ thống có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm các chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới.

Mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao cho học sinh Việt Nam ảnh 1

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Toàn phát biểu về việc hợp tác thành công giữa KNE và EQuest.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Tổng giám đốc Tập đoàn KNE cho biết, việc hợp tác thành công giữa KNE và EQuest là kết quả của một quá trình làm việc rất dài giữa lãnh đạo hai bên để tìm hiểu, chia sẻ các giá trị cốt lõi chung và thống nhất định hướng chiến lược.

“Với KNE, đây là cột mốc vô cùng quan trọng sau hơn 10 năm hoạt động và mở ra một chương mới đối với các trường thành viên trong việc ứng dụng các nền tảng công nghệ giáo dục hiện đại, nâng cao và đa dạng hoá các chương trình đào tạo, cũng như tiếp tục phát triển mạnh mẽ cả về lượng lẫn về chất”, bà Oanh nhấn mạnh.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc tập đoàn giáo dục EQuest chia sẻ: “Chúng tôi luôn trân trọng và gìn giữ các giá trị hiện có cũng như tâm huyết của những nhà sáng lập và đội ngũ KNE đối với việc phát triển giáo dục tại Việt Nam.

Mục tiêu lớn nhất trong hợp tác chiến lược này là đưa hệ thống trường quốc tế và song ngữ Canada gồm: Trường quốc tế Canada, Trường quốc tế Canada hệ song ngữ, Trường liên cấp Albert Einstein và Trường mầm non Canada-Việt Nam trở thành hệ thống trường phổ thông quốc tế và song ngữ danh giá nhất, được tín nhiệm nhất tại TPHCM cũng như các tỉnh phía Nam”.

Mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao cho học sinh Việt Nam ảnh 2

Tiến sĩ Đàm Quang Minh chia sẻ tại buổi lễ công bố.

Còn Tiến sĩ Đàm Quang Minh, chủ tịch khối phổ thông của Tập đoàn EQuest khẳng định: “Trong quá trình hợp tác, quyền lợi của học sinh và giáo viên, nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của chúng tôi”.

Việc hợp tác giữa Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tập đoàn Giáo dục Khôi Nguyên có sự bảo trợ từ KKR-Một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới với giá trị tài sản tính đến hết tháng 9/2022 là 496 tỉ USD. KKR đã đầu tư đến gần 14 tỉ USD vào giáo dục nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam (thông qua Tập đoàn EQuest, kể từ tháng 6/2021).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao cho học sinh Việt Nam