Mỗi lớp chuyên không quá 35 học sinh

PV | 04/03/2023, 17:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư về tổ chức - hoạt động của trường THPT chuyên, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2023. Theo đó, mỗi lớp chuyên không quá 35 học sinh

Mỗi lớp chuyên có không quá 35 học sinh. Ảnh: Quỳnh Trang.

Thông tư nêu rõ, không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên. Mỗi lớp chuyên có sĩ số không quá 35 học sinh.

Trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và đề nghị của hiệu trưởng trường chuyên, cơ quan quản lý trường chuyên quyết định số môn học được tổ chức lớp chuyên (sau đây gọi là môn chuyên) và số lớp chuyên đối với từng môn chuyên.

Bên cạnh đó, lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo môn học trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành, bao gồm Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học (sau đây gọi chung là lớp chuyên).

Việc tuyển sinh vào các lớp không chuyên được thực hiện đến hết năm học 2023-2024. Các lớp không chuyên đã được tuyển sinh và tổ chức trong trường trung học phổ thông chuyên tiếp tục thực hiện theo quy định cho đến khi học hết lớp 12.

Ngoài bỏ lớp không chuyên, quy định mới cũng điều chỉnh việc tuyển bổ sung vào trường chuyên. Các trường có thể tuyển sung học sinh cho cả 3 khối, thay vì chỉ lớp 10 và 11 như quy định cũ. Học sinh trường THPT không chuyên đạt mức tốt về kết quả học tập và rèn luyện trong năm học liền kề trước năm tổ chức tuyển sinh bổ sung có thể đăng ký bổ sung vào trường chuyên.

Thông tư cũng nêu rõ chậm nhất 30 ngày trước ngày tổ chức thi tuyển, trường chuyên thông báo công khai kế hoạch tuyển sinh bổ sung trên cổng thông tin điện tử của cơ quan quản lý và cổng thông tin điện tử của trường chuyên.

Bài liên quan
TPHCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường, lớp chuyên
Ngày 15/4, Sở GDĐT TPHCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường, lớp chuyên năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi lớp chuyên không quá 35 học sinh