Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp

Hoài Nam | 12/01/2022, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mỗi tuổi mỗi tài – 12 con giáp là ấn phẩm độc đáo mà Nhà xuất bản Kim Đồng gửi đến độc giả nhí trong dịp Tết Nhâm Dần năm 2022.

Thông qua lời thơ tươi vui, ngôn từ dí dỏm, cuốn sách chia sẻ những điểm đáng yêu trong tính cách của từng con giáp, đem đến cho các bạn nhỏ nhiều thông tin mới mẻ, thú vị về một nét đẹp trong văn hóa Á Đông.

Khai thác một khía cạnh mới mẻ, thú vị

Tiếp nối thành công của Kể chuyện Tết Nguyên đán (2020) và bộ đôi sách Việt - Anh Đúng là Tết! – This is Tết! (2021), Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục giới thiệu ấn bản sách Tết Nhâm Dần năm 2022: Mỗi tuổi mỗi tài – 12 con giáp.

12-con-giap-3-.jpg
Món quà ý nghĩa dành tặng các bạn thiếu nhi.

Đây là cuốn sách tranh với nội dung độc đáo về những loài động vật biểu trưng cho mỗi năm, được khắc họa một cách ngộ nghĩnh và gần gũi.

“Con giáp” là một nét đẹp độc đáo trong văn hóa tinh thần của các quốc gia phương Đông.

Qua thời gian, chúng đã trở thành những hình ảnh, biểu tượng gần gũi, thân thiết và đầy triết lý trong tâm thức cũng như trong cuộc sống đời thường.

12-con-giap-4-1-.jpg

Từ cuộc trò chuyện giữa những người thân trong gia đình, các bạn nhỏ cũng phần nào hình thành nhận thức sơ khai về 12 con giáp. Tuy nhiên, không phải người lớn nào cũng có thể giải thích cho các bạn nhỏ hiểu rõ về nguồn gốc của 12 con giáp, tại sao lại được sắp xếp theo thứ tự Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi, hay 12 con giáp có đặc trưng tính cách nào. Và cuốn sách Mỗi tài mỗi tuổi – 12 con giáp sẽ đưa ra lời giải đáp cho những những thắc mắc trên của chúng ta.

Mang đến những phút giây giải trí bổ ích trong dịp nghỉ lễ

Mỗi tuổi mỗi tài – 12 con giáp gồm ba phần: Phần 1 kể lại nguồn gốc 12 con giáp; Phần 2 tập trung vào đặc trưng tính cách của từng con giáp và Phần 3 là chuyên mục trò chơi tương tác cùng những kiến thức thú vị khác xoay quanh chủ đề của sách.

Trong phần mở đầu, chúng ta sẽ được lắng nghe một câu chuyện huyền ảo về sự tích 12 con giáp. Thông qua đó, chúng ta sẽ phần nào có được những gợi mở đầu tiên về nguồn gốc 12 con giáp.

12-con-giap-ruot-3-.jpg

Phần tiếp theo – Khám phá tính cách 12 con giáp, là phần nội dung trọng tâm, cũng như đặc biệt và mới lạ nhất của cuốn sách. Mỗi loài vật sẽ có riêng một bài thơ miêu tả tính cách với ngôn từ giản dị, dễ đọc, dễ nhớ.

Điểm đặc biệt còn nằm ở cách thể hiện có sự đan xen và liên kết chặt chẽ giữa lời thơ, lời bình văn xuôi và hình ảnh minh họa như: các bạn tuổi Chuột tháo vát, chăm chỉ, lại rất biết tiết kiệm: Quanh năm tiết kiệm / Chăm chỉ nhất nhà / Nhặt nhạnh gần xa / Không lo thiếu thốn. Hay bạn tinh nghịch lại có cách miêu tả rất khác: Khỉ con thoăn thoắt / Chuyền cành, leo cây ...

12-con-giap-ruot-2-.jpg

Phần thơ và bình là lời nhận xét nhẹ nhàng, hài hước, mang tính chất tham khảo về tính cách của từng con giáp, nêu ra điểm đáng mến cũng như những điểm chưa thật tốt và một số gợi ý giúp các bạn nhỏ có thể hoàn thiện hơn cá tính riêng.

Bên cạnh đó, cuối mỗi cuốn sách có những trò chơi tương tác thú vị như giúp bạn Hổ tìm đường về nhà, tìm điểm khác biệt, nối điểm và tô màu,... Qua đó, các bạn nhỏ sẽ vừa biết thêm nhiều điều thú vị về 12 con giáp cộng với phong tục đón Tết, vừa có những phút giây giải trí bên trang sách.

Với những bài thơ gần gũi, lời văn tươi vui, thông tin phong phú cùng hình minh họa rực rỡ, Mỗi tuổi mỗi tài – 12 con giáp hứa hẹn sẽ là món lì xì mừng tuổi bằng sách ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ trong những ngày đầu năm mới.

Bài liên quan
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa
(GDTD) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi tuổi mỗi tài - 12 con giáp