Tác giả An Xinh Trương ra mắt cuốn sách "Nhất định phải nói yêu anh"

Đăng Chung | 14/12/2021, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xuất thân từ khoa Đạo diễn của Trường Đại học Sân Khấu và Điện Ảnh Hà Nội và nhiều năm làm việc trong môi trường truyền hình với tính cách thẳng thắn, nồng nhiệt và chân thành đã giúp tác giả An Xinh Trương có trải nghiệm để viết nên cuốn sách "Nhất định phải nói yêu anh"...

Bạn đọc khóc cùng nhân vật

"Nhất định phải nói yêu anh" - là tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn. Sứ mệnh của nó đơn giản chỉ là gửi gắm một chút niềm tin vào cuộc sống, vào tình bạn và tình yêu.

Nhân vật chính Mai Vy - nồng nhiệt, thẳng thắn và chân thành. Không vòng vèo uốn lượn, không sa đà miên man, nhưng vẫn lôi cuốn người đọc theo một cách rất riêng.

Theo tác giả, An Xinh Trương, câu chuyện trong cuốn sách kể về cô gái trẻ Mai Vy, yêu người không nên yêu, rung động với người không nên rung động... suốt những năm thanh xuân của mình. Cô trăm phương ngàn kế để tìm cách tiếp cận anh, làm cho anh cũng bị cuốn vào tình yêu say đắm cuồng nhiệt với cô, mặc dù biết phía trước là giông tố.

anh-bia-sach.png

"Cuốn sách không hề có nhân vật phản diện, tất cả các nhân vật đều thông minh, hiểu biết và là người tốt. Không có mưu toan hãm hại, không có chơi xấu ngáng chân, không có người thứ ba chen vào giữa... Nhưng chính vì thế, câu chuyện giữa họ mới càng khó xử...", tác giả An Xinh Trương bày tỏ.

Như tác giả đã nói: "Với tôi, bi kịch giữa những người tốt với nhau mới là bi kịch đau thương nhất. Bởi vì đối phó với người xấu rất dễ nếu như bạn thông minh. Nhưng bạn lại không thể quyết liệt hay mạnh tay với những người tốt, dù bạn có lý lẽ hơn họ."

Về điểm này, tác giả đã xử lý các tình tiết và diễn biến tâm lý khá tốt, khiến cho mạch truyện hợp lý, tính logic cao. Cuốn sách giống như một kịch bản hoàn chỉnh, như một bộ phim trình chiếu trước mắt người đọc, sống động và chân thực.

Lời thoại của các nhân vật đều rất thú vị và mang màu sắc tính cách nhất quán từ đầu đến cuối. Trong rất nhiều comment (phản hồi) của độc giả nhận sách sớm, thì đa số họ đã khóc cười cùng nhân vật.

Không thiếu những “cảnh nóng”

Nhà văn Lê Thanh Ngân bày tỏ, cuốn sách như một bản tình ca trầm bổng, trọn vẹn cảm xúc. Cảm xúc của tác giả được nuôi dưỡng quá tốt trong suốt quá trình sáng tác. Đối với một người làm nghề với chữ nghĩa như mình, sẽ hiểu sâu sắc rằng “viết chưa chắc khó nhưng nuôi dưỡng được cảm xúc để viết thì chắc chắn rất khó.

an-xinh-truong-1639386814.jpg
Tác giả An Xinh Trương.

"Điều mình thích nhất ở cuốn tiểu thuyết ngôn tình này chính là cảm xúc liền mạch của nhân vật. Diễn biến tâm lý theo mạch truyện vô cùng hợp logic. Mặc dù có đôi chỗ phóng đại lên chút ít (truyện nào chả thế, nó càng làm cho câu chuyện đi đến cao trào và mang tính điện ảnh hơn).

Nhưng nó vẫn cho thấy rằng tác giả là một người quá am hiểu về lĩnh vực tâm lý. Cách chị ấy thắt nút rồi từ từ gỡ từng chút từng chút một mớ tơ lòng rối bòng bong đủ để thấy sự tinh tế trong việc đưa đẩy và dẫn dắt độc giả đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác.

Không quá vội vàng, không quá chậm rãi. Vừa đủ để người ta đọc, cảm nhận, thẩm thấu. Như cơn mưa dầm thấm lâu, như người ca sĩ ngân dài khúc hát rồi im lặng chờ khán giả vỗ tay xong mới hát tiếp. Khiến họ hài lòng và thoả mãn...", Nhà văn Lê Thanh Ngân chia sẻ.

Nhà văn Lê Thanh Ngân cũng nhấn mạnh, điểm cộng nữa của cuốn sách là tạo nên thương hiệu của tác giả trong nội bộ AZ.

"Cảnh nóng trong truyện được miêu tả không quá dung tục, trần trụi mà vẫn lột tả hết được sự say mê nồng nàn thì đó là một bài... văn khó! Tác giả đã làm được. Và mình rất khoái những đoạn đó... Cơ mà, để có những đoạn cao trào gay cấn đương nhiên từ những bước chuẩn bị, lấy đà đã phải hay rồi.

Dẫn dắt làm sao để độc giả cũng phải hồi hộp, phải khao khát muốn bùng cháy giống nhân vật mới có thể khiến đoạn cao trào thực sự phát huy tác dụng... Quá thỏa mãn và hài lòng. Thoả mãn đến độ càng đọc càng muốn truyện dài thêm ra. Kết truyện rồi cứ thấy hụt hẫng và nhớ nhân vật tha thiết...", Nhà văn Lê Thanh Ngân bày tỏ.

Tác giả An Xinh Trương vinh dự được giải thưởng: Phụ nữ truyền cảm hứng do báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng 2016; Danh hiệu: Đại sứ áo dài Việt Nam 2019. Hiện An Xinh Trương là Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Điện tử Azooo. Đồng thời, sáng lập Group "Đàn bà A-Z" với hơn 100 ngàn thành viên trên khắp thế giới".

Bài liên quan
Công an Thủ đô hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Mới đây, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp Công an TP. Hà Nội tổ chức Lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả An Xinh Trương ra mắt cuốn sách "Nhất định phải nói yêu anh"