Mong con được tựu trường sớm sau năm học trực tuyến kéo dài

Ngô Chuyên | 04/08/2022, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm khai giảng năm học mới không còn dài, do vậy, nhiều phụ huynh mong muốn con tựu trường sớm để nhà trường có thời gian ôn tập, bù lấp kiến thức, rèn kỹ năng, nền nếp chuẩn bị cho năm học 2022 - 2023.

Phụ huynh sốt ruột

Con gái chị Nguyễn Lan Anh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) năm nay vào cuối cấp nhưng một số kỹ năng, kiến thức trong chương trình lớp 11 bị hổng. Do đó, chị mong con được tựu trường sớm để thầy cô bù lấp lại phần kiến thức còn yếu, đánh giá năng lực và giúp con định hướng chiến lược học tập trong năm lớp 12 sao cho hiệu quả.

Cũng giống như chị Lan Anh, anh Phạm Văn Vinh (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Hai năm vừa qua phần lớn thời gian học trực tuyến, con không được giao tiếp với thầy cô, bạn bè nhiều. Khi quay trở lại trường, con học được gần 1 kỳ thì nghỉ hè. Do đó, tôi cũng như nhiều phụ huynh trong lớp mong tựu trường sớm để con làm quen lại với nền nếp học tập, vào năm học mới không bị hụt hẫng”, anh Vinh nói.

Đồng quan điểm với anh Vinh, chị Hoàng Thị Huế (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Thời gian nghỉ hè, con tôi suốt ngày xem tivi, chơi các trò chơi điện tử trên iPad. Tôi lo con sẽ không nhớ kiến thức lớp 1 nên được tựu trường sớm để tham gia các hoạt động ngoại khóa, ôn tập lại kiến thức”.

Mong con được tựu trường sớm sau năm học trực tuyến kéo dài ảnh 1

Buổi học của học sinh Trường THPT Văn Giang (Hưng Yên).

Thêm thời gian củng cố kiến thức cho học sinh

Theo thầy Nguyễn Hữu Hiệp – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ba Đình (Hà Nội), tựu trường sớm là mong muốn của phụ huynh và nhà trường. Bởi tựu trường sớm một vài tuần trước khi bước vào năm học mới, thầy cô có thời gian bồi dưỡng, gia cố những phần kiến thức trọng tâm trong năm học trước cho học sinh. Điều này đặc biệt tốt cho trò cuối cấp.

“Trong thời gian này, nhà trường cũng nắm bắt được tình hình học tập của mỗi học sinh, qua đó đưa ra phương án dạy sao cho phù hợp để chuẩn bị hành trang vững chắc cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới”, thầy Nguyễn Hữu Hiệp trao đổi.

Tại tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo nhiều trường cũng bày tỏ mong muốn được tựu trường sớm. Theo chia sẻ của thầy Lưu Văn Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Sĩ Liên (Bắc Giang), học sinh nghỉ hè một thời gian dài lúc này cũng háo hức đến trường gặp bạn bè, thầy, cô. Đặc biệt, nhà trường sẽ tư vấn, định hướng cho các em cuối cấp phương pháp học, ôn luyện chuẩn bị cho các kỳ thi lớn.

“Tựu trường sớm giúp ổn định nền nếp lớp học, chuẩn bị mọi công tác cho năm học tới. Cán bộ, giáo viên cũng có một khoảng thời gian để làm quen với học sinh đầu cấp. Nhà trường đang chờ chỉ đạo của cấp trên về việc này”, thầy Xuân cho biết thêm.

Trước khi bước vào năm học mới, học sinh có ít nhất một tuần tham gia các hoạt động tại trường, cô Nguyễn Thị Hồng Ngân – Hiệu trưởng Trường THPT Văn Giang (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) - bày tỏ mong muốn và cho hay: Trong thời gian này, học sinh đầu cấp làm quen với bạn bè, thầy cô, những thay đổi trong cấp học mới, đặc biệt là năm đầu tiên thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động nhằm tăng kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, tạo sự hòa đồng trong học sinh; lồng ghép hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 để có thêm góc nhìn tổng quan về nghề nghiệp trong tương lai, đặt ra các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong con được tựu trường sớm sau năm học trực tuyến kéo dài