Morocco 0-0 Croatia: Hakimi suýt lập siêu phẩm

23/11/2022, 16:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 64, từ một tình huống cố định, Hakimi thực hiện cú sút thẳng. Bóng đi rất căng và hiểm hóc nhưng không thắng được thủ môn Croatia.

  • Perisic bất lược trước Hakimi

    Nguồn thể lực dồi dào giúp Hakimi khóa chặt được Perisic, không để cho cầu thủ chạy cánh của Tottenham đột phá. Thậm chí, trong những pha tham gia tấn công, Hakimi còn xử lý kỹ thuật, khiến Perisic phải phạm lỗi.

    morocco vs croatia anh 1
  • Tầm ảnh hưởng của Modric

    Dù phải lùi khá sâu, Modric vẫn có nhiều đường triển khai tấn công tốt. Sky Sports đánh giá anh là người đang chơi hay nhất trận đấu này. Đồ họa: Sky Sports.

    morocco vs croatia anh 2
  • Hakimi sút xa nguy hiểm

    Phút 64, từ một tình huống cố định, đồng đội chuyền bóng ra để giúp Hakimi mở rộng góc sút. Anh thực hiện cú sút thẳng, bóng đi căng và hiểm nhưng thủ môn Croatia đã bắt bài.

  • Mazraoui không thể tiếp tục thi đấu

    Sau những phút gắng gượng,Mazraoui nằm sân và ra hiệu thay người. Anh nhường chỗ cho Allah.

    morocco vs croatia anh 3
  • Modric đang chơi hay

    Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Modric đang là 91%. Trong 15 phút đầu hiệp 2, anh giúp Croatia kiểm soát bóng đến 80%.

    morocco vs croatia anh 4
  • Bono lại cứu thua xuất sắc

    Phút 53, sau pha đá phạt góc của Croatia, Bono có pha đổ người nhanh và chính xác để ngăn đối phương đệm bóng cận thành, giúp Morocco tránh nhận một bàn thua.

  • Modric mở bóng hay

    Phút 52, Modric quan sát nhanh và tung đường chuyền rót bóng để đồng đội băng xuống. Sau đó, bóng được đưa vào trong nhưng lại bị Hakimi cản phá.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Croatia thay người đầu tiên khiPasalic trám vào vị trí của Vlasic.

  • Bản đồ nhiệt của Morocco và Croatia trong hiệp một

    Đội bóng đến từ châu Âu nhỉnh hơn ở khu vực giữa sân nhờ khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi của Luka Modric, chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

    morocco vs croatia anh 5
  • Hiệp một kết thúc

    Sau cú sút xa lên trời của Modric, trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một. Tỷ số vẫn đang là 0-0. Đồ họa: Minh Phúc.

    morocco vs croatia anh 6
  • Thủ môn Morocco cản phá xuất sắc

    Phút 45+1, Croatia có pha dàn xếp tấn công ấn tượng đầu tiên. Sau đường chuyền của Modric, bóng được đưa ra biên rồi căng ngang vào trong. Tuy nhiên, cú đệm bóng ở cự ly gần lại không thắng được thủ môn Bono.

  • Vấn đề của Croatia

    Nhà báoAdam Williams của Sky Sports phân tích: "Croatia không ổn định vì họ ngày càng phụ thuộc vào ngôi sao Modric. Chúng ta đã thấy vấn đề này ở Argentina (phụ thuộc Lionel Messi) và Đan Mạch (phụ thuộc Christian Eriksen). Nếu Morocco có thể tiếp tục gây sức ép, họ sẽ ghi được bàn thắng".

    morocco vs croatia anh 7
  • Ziyech bị chê bai thậm tệ

    Phút 40, Ziyech tiếp tục được thực hiện một pha đá phạt trực tiếp. Lần này, anh vẫn không thể đưa bóng vượt qua hàng rào. Sky Sports gọi cú đá của Ziyech là "rác rưởi".

    morocco vs croatia anh 8
  • Croatia bế tắc

    Từ đầu trận, Croatia chỉ mới có một pha dứt điểm, chính là cú sút xa bất thành của Perisic. Trong khi đó, Morocco sở hữu 5 pha dứt điểm.

    morocco vs croatia anh 9

  • Croatia bị chê bai

    Nhà báo Ben Ground của Sky Sports nhận định Croatia cần làm tốt hơn trong khâu tấn công. Tiền đạo cắm Kramaric chưa có cơ hội dứt điểm nào. Sau 30 phút, anh chỉ mới có một lần chạm bóng trong vùng cấm.

  • Modric gặp khó khăn

    Trước lối chơi áp sát của Morocco, Modric đã làm mất bóng 5 lần từ đầu trận, theo Sofasocre. Anh cũng phải lùi khá sâu để hỗ trợ phòng ngự. Croatia trải qua những giây phút khó khăn trước đại diện châu Phi.

    morocco vs croatia anh 10
  • Ziyech bỏ lỡ cơ hội

    Phút 19, Hakimi di chuyển vào trung lộ để đập nhả với đồng đội. Cầu thủ này xử lý khéo léo trong phạm vi hẹp, buộc Modric phải phạm lỗi ở rìa vùng cấm.

    Sau đó, từ chấm đá phạt, Ziyech không đưa được bóng qua hàng rào.

    morocco vs croatia anh 11
  • Perisic sút xa

    Phút 17, Perisic nhận thấy thủ môn Morocco dâng cao và thực hiện cú sút xa, đưa bóng đi vọt xà. Trước đó, một cầu thủ Morocco chuyền bóng hỏng do thiếu quan sát.

  • Morocco chơi đầy chủ động

    Sau hơn 10 phút, Croatia kiểm soát bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 68%. Tuy nhiên, Morocco cũng không ngồi yên chịu trận. Họ chủ động pressing ngay trên phần sân đối phương, sẵn sàng tổ chức phản công. Đặc biệt, đại diện châu Phi tỏ ra nguy hiểm ở hàng lang phải, nơi có sự góp mặt của Hakimi và Ziyech.

    morocco vs croatia anh 12
  • Cầu thủ Morocco thiếu tập trung

    Phút thứ 5, sau một pha chuyền hỏng của đồng đội, Saiss có pha phá bóng kịp thời, ngăn cầu thủ Croatia băng xuống dứt điểm. Từ đầu trận, Morocco đã có 2 pha chuyền hỏng khó hiểu.

  • Trận đấu bắt đầu

    Croatia ra sân với trang phục áo caro đỏ trắng quen thuộc. Đồ họa: Minh Phúc.

    morocco vs croatia anh 13
  • Rakitic gửi lời động viên các đồng đội

    Trên trang cá nhân, Ivan Rakitic gửi lời chúc chiến thắng đến Croatia. Anh không có mặt ở World Cup 2022 do đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

    morocco vs croatia anh 14
  • Croatia toàn thắng các đội châu Phi ở World Cup

    Ở World Cup 2014, Croatia đánh bại Cameroon 4-0. Bốn năm sau, Modric và các đồng đội thắng Nigeria 2-0 trên đất này.

    Lần này, thành tích toàn thắng trước các đội châu Phi của Croatia có được tiếp diễn?

    morocco vs croatia anh 15
  • Croatia còn ai ngoài Modric?

    Hai tiền đạo cánh của là những nhân tố đáng chú ý. Ivan Perisic chưa có bàn nào cho Tottenham nhưng đóng góp khá nhiều vào lối chơi và có 4 đường kiến tạo. Trong khi đó, Nicola Vlasic có 4 bàn và 2 kiến cho Torino.

    morocco vs croatia anh 16
  • Ngôi sao của Morocco

    Achraf Hakimi chắc chắn là ngôi sao lớn nhất của Morocco. Hậu vệ phải này có 3 bàn thắng, 1 kiến tạo cho PSG ở Ligue 1 mùa này.

    Trên hàng công, cái tên nhận sự chú ý là Hakim Ziyech. Tuy nhiên, anh không có phong độ tốt khi thường xuyên dự bị ở Chelsea, mới có 5 lần ra sân ở Premier League.

    morocco vs croatia anh 17
  • Modric: 'Gạt World Cup 2018 qua một bên'

    "Chắc chắn những gì đã diễn ra trong năm 2018 là không thể xóa nhòa trong tâm trí tôi. Những người khác có thể tiếp tục nói về nó nhưng chúng tôi cần gạt World Cup 2018 qua một bên và hướng về phía trước", Modric chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.

    "Nhiều cầu thủ thi đấu đấu World Cup 2018 không có mặt ở đây. Chúng tôi có những cầu thủ mới, những cầu thủ trẻ chất lượng mới với dòng máu và năng lượng tươi mới", tiền vệ của Real Madrid nói thêm.

    morocco vs croatia anh 18
  • Sắc màu từ khán đài

    Các CĐV của Morocco cũng như Croatia chuẩn bị phụ kiện, trang phục bắt mắt cũng như tự trang điểm, tạo ra hình ảnh ấn tượng trước trận đấu. Ảnh: Reuters.

    morocco vs croatia anh 19
    morocco vs croatia anh 20
  • Đội hình ra sân của 2 đội

    Đội hình xuất phát của hai đội. Đồ họa: Minh Phúc.

    morocco vs croatia anh 21
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Morocco 0-0 Croatia: Hakimi suýt lập siêu phẩm