Một "chị đẹp" lấy chồng Tây nhưng bắt con nói tiếng Việt 100%, biết lý do dân tình khen rối rít

Đông, | 01/12/2023, 22:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cách dạy con của "chị đẹp" này được nhiều người ủng hộ.

Bé Sol (tên thật là Angelina, SN 2014) là "trái ngọt" trong cuộc hôn nhân hạnh phúc của "chị đẹp" Đoan Trang và ông xã người Thụy Điển - Johan Wicklund. Từ bé, Sol đã thường xuyên xuất hiện cùng mẹ trong các chương trình sự kiện, nhận được sự yêu mến của khán giả nhờ vào ngoại hình xinh xắn và tính cách đáng yêu.

Không chỉ ngoan ngoãn mà bé Sol còn bộc lộ nhiều tài năng. Mới 9 tuổi mà Sol đã biết nấu ăn. Bên cạnh đó, "ái nữ" nhà "chị đẹp" Đoan Trang còn sở hữu khả năng ngoại ngữ thuộc dạng "đỉnh của chóp" khi thông thạo tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thụy Điển, tiếng Tây Ban Nha. Dù học trường quốc tế từ nhỏ, đã thế còn sống cùng bố mẹ ở nước ngoài nhưng tiếng Việt của Sol lại rất giỏi, không hề lơ lớ. Một phần là nhờ phương pháp dạy con của Đoan Trang.

Một chị đẹp lấy chồng Tây nhưng bắt con nói tiếng Việt 100%, biết lý do dân tình khen rối rít - Ảnh 1.

Một chị đẹp lấy chồng Tây nhưng bắt con nói tiếng Việt 100%, biết lý do dân tình khen rối rít - Ảnh 2.

Gia đình Đoan Trang

Trong một buổi phỏng vấn chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng cách đây không lâu, Đoan Trang chia sẻ bản thân sẽ luôn nói chuyện với con hoàn toàn bằng tiếng Việt. Nữ ca sĩ luôn cảm thấy rất buồn nếu con không nói được tiếng mẹ đẻ. Hơn nữa, Đoan Trang muốn con nói được tiếng Việt để có thể giao tiếp với bà ngoại, vì đâu phải bà ngoại nào cũng có khả năng ngoại ngữ.

"Nếu cứ bắt con theo nước ngoài, phải nói tiếng Anh rồi không biết để làm gì, về nhà con không giao tiếp được với bà ngoại. Hoặc khi ở xa, mình gọi điện thoại về cho mẹ của mình, thì con không trò chuyện được, buồn quá luôn. Tự nhiên con của con gái mình mà mình nói chuyện không được", Đoan Trang chia sẻ.

Cuối cùng nữ ca sĩ nhấn mạnh, không có cần tây - ta gì hết, cứ cái gì hay là mình sẽ làm. Mình nên học giỏi tiếng Anh, nhưng mình là người Việt mình phải nói giỏi tiếng Việt.

Một chị đẹp lấy chồng Tây nhưng bắt con nói tiếng Việt 100%, biết lý do dân tình khen rối rít - Ảnh 3.

Một chị đẹp lấy chồng Tây nhưng bắt con nói tiếng Việt 100%, biết lý do dân tình khen rối rít - Ảnh 4.

Đoan Trang luôn dạy con hướng về cội nguồn

Chia sẻ của nữ ca sĩ nhận được nhiều sự tán đồng của cộng đồng mạng, đa phần đều khen nữ ca sĩ có tinh thần luôn hướng về cội nguồn dân tộc.

- Mình rất thích chia sẻ này của Đoan Trang, mình là người Việt, chưa biết giỏi giang cái gì nhưng trước tiên phải giỏi tiếng Việt cái đã.

- Đồng ý với chia sẻ của Đoan Trang.

- Mọi người cứ đua nhau cho con sính ngoại, là người Việt nhưng lại nói tiếng Việt lơ lớ như vậy là không có được.

- Luôn quý mến Đoan Trang.

- Chia sẻ quá hay!

Trên kênh YouTube cá nhân, nữ ca sĩ cũng đưa ra một vài chia sẻ nhằm giúp cha mẹ dạy con nhiều ngôn ngữ mà không bị loạn: "Nếu có năng khiếu về ngôn ngữ thì em bé sẽ tiếp thu một cách rất dễ dàng, não sẽ có bộ lọc để bé hiểu ngôn ngữ đó sẽ dùng trong hoàn cảnh nào. Đồng thời phải có sự hỗ trợ của gia đình, thầy cô, ba mẹ. Để em bé phát triển một cách toàn diện, ba mẹ phải bám sát bé. Bám sát đẻ nắn nót theo đuổi bước đi của con, để con có sai gì mình sẽ điều chỉnh, sửa chữa, làm bạn với con, giúp con có tinh thần thoải mái để học.

Đặc biệt, "chị đẹp" Đoan Trang nhấn mạnh ba mẹ không được nói chêm tiếng Anh - tiếng Việt lẫn lộn. Bởi con trẻ đang trong quá trình hình thành ngôn ngữ nên ba mẹ dạy cái gì phải dạy thật rõ ràng, nói hoàn toàn một câu bằng tiếng Việt, tiếng Anh. Không nói lẫn lộn 2 ngôn ngữ làm con hoang mang.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một "chị đẹp" lấy chồng Tây nhưng bắt con nói tiếng Việt 100%, biết lý do dân tình khen rối rít