Một lữ đoàn xe tăng...không có khả năng tấn công đã được thành lập

Sao Đỏ | 05/12/2023, 09:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với lớp giáp mỏng cùng hỏa lực yếu, xe tăng Leopard 1A5 khó có thể được sử dụng trong nhiệm vụ tấn công.

"Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine đã thành lập một lữ đoàn xe tăng mới không có khả năng tiến hành các hoạt động tấn công", ý kiến ​​này được chuyên gia người Mỹ David Axe bày tỏ trong bài viết đăng trên tạp chí Forbes.

Lữ đoàn xe tăng độc lập số 5 đã xuất hiện trong Lực lượng vũ trang Ukraine, với việc thành lập đơn vị mới đã hoàn tất, các quân nhân đang nhận phương tiện và sẽ sớm tham gia chiến sự, hoặc đã tham gia.

Tuy nhiên ông Axe tin rằng không nên mong đợi các cuộc tấn công quy mô lớn từ đơn vị trên bởi vì lữ đoàn này chỉ được trang bị xe tăng Leopard 1A5 cũ của Đức với lớp giáp yếu.

Những cỗ chiến xa này không có khả năng tấn công đủ mạnh với khẩu pháo 105 mm và chúng cũng khó lòng vượt qua được bãi mìn, máy bay không người lái cảm tử hay tên lửa chống tăng của Nga, Leopard 1A5 sẽ được sử dụng chủ yếu để phòng thủ.

"Đừng mong Lữ đoàn xe tăng số 5 sẽ mở cuộc tấn công mạnh mẽ với những 'chiến xa sấm sét', đánh trực tiếp vào phòng tuyến của quân Nga. Rất có thể đơn vị sẽ sử dụng chiến xa của mình để tấn công gián tiếp mà thôi", chuyên gia Axe nhận định.

Xe tăng Leopard 1A5 của Quân đội Ukraine hoạt động tại chiến trường Kupyansk.

Theo Forbes

Bài liên quan
Mùa hè, uống mật ong theo cách này tốt hơn thuốc bổ, nhưng nếu có dấu hiệu này cần dừng ngay!
Uống mật ong vào mùa hè nên kết hợp với các loại quả có nhiều vitamin C như chanh, cam, quýt... hoặc các loại trà để giải nhiệt, chống say nắng, tăng cường sức đề kháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một lữ đoàn xe tăng...không có khả năng tấn công đã được thành lập