Một trường đại học dự kiến thưởng Tết mức cao nhất 80 triệu đồng

26/12/2022, 17:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM dự kiến chi mức thưởng Tết cao nhất 80 triệu đồng, thấp nhất khoảng 30 triệu đồng.

Cán bộ, giảng viên, nhân viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm được thưởng Tết 20 triệu đồng/người. Ảnh minh họa: HUFI.

Chiều 26/12, chia sẻ với Zing, đại diện Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết đến nay, nhà trường chưa có phương án cuối cùng. Tuy nhiên, nhà trường dự kiến dự kiến giữ mức thưởng tối thiểu bằng năm ngoái.

Theo đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên được nhận một tháng lương và 20 triệu đồng. Người cao nhất có thể nhận được 80 triệu đồng, thấp nhất khoảng 30 triệu.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Tuyển sinh Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cho biết nhà trường đặt ra mức thưởng chung 20 triệu đồng/người cho tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên. Những năm gần đây, nhà trường vẫn duy trì mức thưởng này, không có gì thay đổi.

Ngoài thưởng Tết cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, Đại học Công nghiệp Thực phẩm cũng chi thêm 150 triệu đồng để hỗ trợ các cán bộ, giảng viên đã nghỉ hưu. Ông Sơn cho biết năm nào nhà trường cũng trích một khoản để hỗ trợ những cán bộ, giảng viên nghỉ hưu.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), quy chế chi tiêu nội bộ quy định nhà trường sẽ chi thưởng quà Tết trị giá 1 triệu đồng. Tết dương lịch, các cán bộ, giảng viên, nhân viên nhận thưởng 1 triệu đồng tiền mặt.

Đến Tết Nguyên đán, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên được thưởng một tháng lương và thêm 1 triệu đồng lì xì đầu năm. Mức thưởng Tết Nguyên đán của mỗi người khác nhau, nhưng đều ở mức 15-20 triệu đồng/người.

Mức chi này được Đại học Hutech ấn định trong quy chế hàng năm, nhằm chăm lo cho người lao động trong dịp cuối năm.

Bên cạnh các trường công bố phương án thưởng Tết, một số trường khác như Đại học Thủ đô, Đại học Văn Lang, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết đến nay nhà trường chưa có kế hoạch cụ thể trong việc chi thưởng Tết cho lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một trường đại học dự kiến thưởng Tết mức cao nhất 80 triệu đồng