Một trường tư thục tại TPHCM bị phạt 45 triệu đồng vì vi phạm tuyển sinh

Hồ Phúc | 01/10/2022, 11:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS - THPT Đào Duy Anh bị xử phạt  45 triệu đồng vì vi phạm quy định tổ chức tuyển sinh và vi phạm về việc cho phép hoạt động giáo dục.

Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT TPHCM vừa ra quyết định xử phạt Trường THCS-THPT Đào Duy Anh tổng số tiền 45 triệu đồng vì vi phạm quy định về tổ chức tuyển sinh và vi phạm về việc cho phép hoạt động giáo dục.

Theo đó, Trường Đào Duy Anh bị phạt 25 triệu đồng vì hành vi vi phạm vào điều 8 của Nghị định 04/2021/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, đó là hành vi vi phạm quy định về tổ chức tuyển sinh.

Ngoài ra, Trường THCS-THPT Đào Duy Anh còn bị phạt 20 triệu đồng vì hành vi vi phạm vào điều 6 cũng của Nghị định 04/2021/NĐ-CP, về cho phép hoạt động giáo dục, đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đăng ký hoặc công nhận thực hiện dịch vụ giáo dục.

Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng yêu cầu Trường Đào Duy Anh khắc phục hậu quả như sau:

Đối với vi phạm về tuyển sinh, buộc chuyển học sinh lớp 10 đã nhập học tại Trường Đào Duy Anh sang cơ sở giáo dục khác đủ điều kiện hoạt động và còn chỉ tiêu tuyển sinh.

Đối với vi phạm về cho phép hoạt động giáo dục, buộc chuyển học sinh lớp 11 và 12 về địa điểm đã được cấp phép (tức là chuyển từ cơ sở 2 về cơ sở 1 của trường).

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 30 ngày, tính từ ngày nhà trường nhận được quyết định trên.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Trường THCS-THPT Đào Duy Anh hiện có hai cơ sở. Trong đó, cơ sở 1 ở quận 6 (TPHCM) đã được cấp phép hoạt động nhưng đang sửa chữa nên đầu năm học 2022-2023 Sở không cấp chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho trường.

Cơ sở 2 của Trường Đào Duy Anh ở quận Tân Phú (TPHCM) chưa được cấp phép hoạt động vì chưa đủ điều kiện. Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, mặc dù chưa được cấp phép nhưng năm học 2022-2023 Trường Đào Duy Anh vẫn tuyển sinh lớp 10 và tổ chức giảng dạy tại cơ sở 2 ở quận Tân Phú.

Trước đó, theo phản ảnh của nhiều người dân địa phương, cơ sở 2 của Trường Đào Duy Anh vẫn hoạt động bình thường dù địa điểm này chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cấp giấy phép hoạt động. Ngoài ra, trường vẫn có 2 lớp 10 với hàng chục học sinh theo học tại đây dù lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM khẳng định chưa từng cấp chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho Trường THCS-THPT Đào Duy Anh.

Vào tháng 2/2022, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã ký văn bản không cho phép Trường THCS-THPT Đào Duy Anh tổ chức hoạt động giáo dục tạm ở cơ sở 2, do chưa đủ điều kiện xem xét.

Bài liên quan
Chủ trường mầm non tư thục 'gồng mình' giai đoạn bình thường mới
Sau hơn 1 tháng mở cửa toàn diện trường học, số trẻ ra lớp của các cơ sở giáo dục mầm non tại Đà Nẵng vẫn còn khiêm tốn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một trường tư thục tại TPHCM bị phạt 45 triệu đồng vì vi phạm tuyển sinh