Mùa dịch vẫn tổ chức cúng bái, nhóm người bị phạt 306 triệu đồng

T/H | 03/09/2021, 09:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù tình hình dịch Covid-19 tại Đắk Lắk còn nhiều phức tạp, 18 người vẫn tập trung tại một ngôi đình để cúng bái.

Chiều 2/9, ông Nguyễn Minh Đông, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Ana (Đắk Lắk), xác nhận đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 18 người với số tiền 306 triệu đồng vì tham gia tụ tập, cúng bái giữa mùa dịch Covid-19.

tu-tap-cung-bai.jpg
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt nhóm người tổ chức cúng bái giữa mùa dịch

Theo quyết định xử phạt, 18 người trên đã có 2 lỗi vi phạm gồm: không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Từ những vi phạm trên, huyện Krông Ana đã quyết định xử phạt mỗi người vi phạm 17 triệu đồng. Tổng cộng, 18 người bị xử phạt 306 triệu đồng.

Trước đó, ngày 20/8, lực lượng phòng chống dịch của xã Ea Na (Krông Ana) phát hiện tại một ngôi đình ở thôn Tân Thắng, xã Ea Na, có 18 người tụ tập để tổ chức cúng bái, bất chấp quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại địa phương. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng xã Ea Na đã lập biên bản, đề xuất huyện Krông Ana xử phạt nhóm người này.

Bài liên quan
Đắk Lắk: CSGT bắt thanh niên xã mang súng tự chế "đi chơi"
Ngày 11/7 Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đơn vị vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ súng tự chế cùng nhiều viên đạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa dịch vẫn tổ chức cúng bái, nhóm người bị phạt 306 triệu đồng