Thời sự

Mưa lớn kèm giông lốc gây nhiều thiệt hại ở Gia Lai

16/06/2024 13:34

Trận mưa lớn kèm giông lốc đã làm tốc mái 22 nhà dân và một số thiệt hại khác trên địa bàn huyện Ia Grai, Gia Lai.

Mái tôn bị gió thổi bay lên cột điện.

Mái tôn bị gió thổi bay lên cột điện.

Phòng NN&PTNT huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) chỉ đạo chính quyền địa phương huy động lực lượng dân quân hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả trận giông lốc vừa xảy ra trên địa bàn làm tốc mái 22 nhà dân và một số thiệt hại khác.

Theo đó, khuya 14, rạng sáng 15/6, trên địa bàn xã Ia Khai và Ia Krái (đều thuộc huyện Ia Grai) xảy ra trận giông lốc. Qua kiểm tra, tại xã Ia Khai có 20 ngôi nhà của người dân bị tốc mái tôn. Có nhà còn bị gió lốc làm bay toàn bộ phần mái hiên đang thi công. Cây trồng của người dân (chủ yếu cây điều) bị thiệt hại với diện tích khoảng 3ha. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã xuống, hướng dẫn người dân khắc phục hậu quả, động viên các hộ dân nhanh chóng sửa chữa lại nhà ở.

Còn tại xã Ia Krái, gió lốc đã làm tốc mái 2 nhà và ảnh hưởng đến nhiều diện tích cây ăn trái của người dân, chủ yếu sầu riêng bị rụng quả non.

Bài liên quan
Miền Bắc duy trì thời tiết trái ngược, mưa lớn ở miền núi, oi nóng ở đồng bằng
Hôm nay (16/6), các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục oi nóng, vùng núi và trung du có mưa dông, cục bộ nhiều nơi mưa rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn kèm giông lốc gây nhiều thiệt hại ở Gia Lai