Mưa lũ ở Lạng Sơn làm một người mất tích, đường phố biến thành 'sông'

Theo Nguyễn Duy Chiến | 26/06/2023, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, do mưa lũ, một người tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình đi qua ngầm trượt chân ngã bị nước cuốn trôi. Hiện các lực lượng chức năng đang tìm kiếm.

Ba ngày nay, mưa kéo dài gây lụt lội. Các sông suối trên địa bàn, mực nước dâng cao, ảnh hưởng đến việc đi lại của phương tiện, người dân. Đặc biệt, sáng ngày 26/6, mực nước trên sông Trung (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) đã lên 19,52 m, vượt báo động 3 là 0,52 m. Về tài sản, trên địa bàn tỉnh có 33 hộ gia đình có nhà ở bị ảnh hưởng do sạt lở đất; 365 ha lúa, ngô, hoa màu ngập úng; nhiều tuyến đường bị sạt lở và ngập úng cục bộ; 3 cột điện bị gãy…

Mưa lũ ở Lạng Sơn làm một người mất tích, đường phố biến thành 'sông' - Ảnh 1.

Nhiều tuyến đường ở thành phố Lạng Sơn bị ngập úng. Ảnh: TL

Mưa lũ ở Lạng Sơn làm một người mất tích, đường phố biến thành 'sông' - Ảnh 2.

Đường biến thành sông

Mưa lũ ở Lạng Sơn làm một người mất tích, đường phố biến thành 'sông' - Ảnh 3.

Các sông, suối ở Lạng Sơn mực nước lên cao. Ảnh: TL

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã có các văn bản chỉ đạo sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn thường xuyên trực 24/24, thành lập đoàn công tác khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, rà soát thống kê, kiểm tra đánh giá mức độ thiệt hại và chuẩn bị các lực lượng tại chỗ sẵn sàng khi có sự cố xảy ra và chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lũ ở Lạng Sơn làm một người mất tích, đường phố biến thành 'sông'