Hành khách được hướng dẫn, hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng nên không mất nhiều thời gian chờ đợi (Ảnh: Kim Dung)
Bên cạnh đó, Tân Sơn Nhất cũng lần đầu triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và mã QR-code, giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.
Tại khu vực nhà ga quốc nội, dù lượng khách đông song vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ.
Chị Nguyễn Thị Khánh Linh, hành khách đang chờ ở ga quốc nội cho biết: “Em bay về Vinh. Tình hình sân bay hôm nay cũng nhộn nhịp, họ đi nhiều nơi. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, tốt, nên không có vướng mắc gì. Em chỉ đợi tầm 15 phút thôi chứ cũng không nhiều”.
Ngoài hành khách đi theo gia đình, sân bay Tân Sơn Nhất còn có nhiều đoàn khách của các công ty du lịch. Một số công ty đã đưa hành khách du xuân ngay từ mùng 1 tết đến nay với hàng ngàn lượt. Điển hình như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, hơn 200 đoàn khách đi tour trong nước khởi hành. Đồng thời, trên 70 đoàn khách đi tour nước ngoài cũng khởi hành đến Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu… Công ty Du lịch Vietravel cho biết chỉ riêng mùng 1 Tết, có đến hơn 1.500 khách du xuân…/.