Mỹ: Chủ tịch Trường Harvard từ chức

Phạm Khánh | 10/06/2022, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch Trường Đại học Harvard, Lawrence Bacow, cho biết sẽ từ chức vào tháng 6/2023 sau khi giúp đỡ trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ vượt qua đại dịch Covid-19.

Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard, Lawrence Bacow.Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard, Lawrence Bacow.

Không tiết lộ lý do từ chức, ông Bacow, 70 tuổi, cho biết muốn cùng vợ, bà Adele Bacow, dành nhiều thời gian cùng con cháu.

“Nhờ nỗ lực tập thể, chúng tôi đã tìm ra con đường vượt qua đại dịch. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau để duy trì Harvard và xây dựng Harvard mạnh mẽ hơn. Thật khó để rời bỏ công việc này nhưng tôi cho rằng, đây là thời điểm thích hợp với mình”, ông Bacow chia sẻ.

Ông Bacow được bầu làm Hiệu trưởng Trường Đại học Harvard từ tháng 7/2018 và là hiệu trưởng thứ 129, kế nhiệm bà Drew Faust.

Sở hữu 3 bằng Tiến sĩ ngành chính sách công, ông Bacow từng làm Hiệu trưởng Trường Đại học Tufts trong gần 10 năm, giữ nhiều vai trò lãnh đạo tại Học viện Công nghệ Massachusetts.

Trong thời gian công tác, ông Bacow phải đối mặt với thách thức nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tháng 3/2020, khi dịch bùng phát tại Mỹ, ông Bacow đã yêu cầu đóng cửa trường học, đưa sinh viên trở về nhà để phòng, chống lây lan dịch bệnh.

Quyết định này đưa Harvard trở thành một trong những trường đầu tiên đóng cửa vì dịch Covid-19.

Năm 2020 và 2021, Harvard tiếp tục xoay xở để giảng dạy và nghiên cứu trong bối cảnh cả nước chống chọi với dịch. Trường chuyển sang dạy trực tuyến, duy trì các quy trình phòng chống nghiêm ngặt, mở chương trình đào tạo từ xa cho sinh viên quốc tế đã trở về nước...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Chủ tịch Trường Harvard từ chức