Mỹ đã nhận được tin tức tồi tệ nhất trong khoảng thời gian gần đây. Ý kiến ​​này được các chuyên gia chính trị Trung Quốc chia sẻ.

Vài ngày trước, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ và Trung Quốc, các ông Jin Raimondo và Wang Wentao đã gặp nhau để thảo luận về việc phát triển hợp tác kinh tế song phương.

Trong bối cảnh những gì đã xảy ra, bắt đầu có đồn đoán rằng quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đang ấm lên và bước tiếp theo có thể là Trung Quốc sẽ gia nhập phe các quốc gia tiến hành các hoạt động chống Nga.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, cuộc nói chuyện như vậy tiếp tục cho đến khi Hoa Kỳ nhận được tin tức tồi tệ nhất trong khoảng thời gian gần đây. Điều này được báo cáo bởi tờ Sohu.

Tại Trung Quốc, họ lưu ý rằng người Mỹ bắt đầu vui vẻ xoa tay, tự tin rằng đã ru ngủ được sự cảnh giác của Bắc Kinh và tạo ra cảm giác rằng quan hệ giữa hai nước đang được khôi phục.

Hơn nữa, nhiều nhà phân tích Mỹ dự đoán rằng Washington sẽ gây ảnh hưởng để Bắc Kinh quay lưng lại với Moskva. Nhưng vào đúng thời điểm mà giới tinh hoa phương Tây đang mơ về một chiến thắng sớm trước Nga, một tin tức không ai mong đợi đã đến.

Được biết, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Trung Quốc - ông Li Shangfu, đã từ chối yêu cầu gặp mặt từ Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.

Theo báo Trung Quốc, phía Mỹ muốn tổ chức đàm phán tại Singapore như một phần của diễn đàn An ninh Đối thoại Shangri-La. Kết quả là các ông Austin và Shanfu vẫn gặp nhau, nhưng cuộc đối thoại của họ quá ngắn nên không có sự trao đổi quan điểm thực chất nào. Washington khá nản lòng trước kết quả này.

Mỹ nhận tin dữ trong năm 2023 - Ảnh 1.

Cuộc trò chuyện giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung Quốc chỉ diễn ra trong chớp nhoáng.

“Mỹ đã nhận được tin xấu nhất trong năm nay, nó chứng tỏ rằng Trung Quốc đã nhìn thấu toan tính của Washington”, các chuyên gia phân tích của tờ Sohu cho biết.

Theo các nhà báo, Trung Quốc đã không mắc bẫy của Washington, vốn cố gắng xoa dịu Bắc Kinh bằng cách nói về triển vọng hợp tác kinh tế chung đáng kinh ngạc. Sau đó, Washington muốn đưa cuộc trò chuyện sang một hướng khác và gợi ý rằng Bắc Kinh gây áp lực lên Moskva.

"Tuy nhiên phía Trung Quốc đã nói rõ rằng họ sẵn sàng thảo luận về hợp tác kinh tế chứ không phải các vấn đề trái với lợi ích quốc gia", tờ Sohu kết luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Mỹ nhận tin dữ trong năm 2023'