Mỹ thiếu giáo viên nam trầm trọng

26/05/2023, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo số liệu của trang web nghề nghiệp Zippia, số lượng giáo viên nam tại Mỹ đang 'khan hiếm trầm trọng'.

Cụ thể, tại Mỹ, 74,3% giáo viên là nữ trong khi giáo viên nam chỉ chiếm 25,7%.

Đáng chú ý, tại bang Utah, Mỹ, sự chênh lệch cao hơn khi tỉ lệ cô giáo là 77% còn thầy giáo chỉ chiếm 23%.

Nguyên Hiệu trưởng Trường Thực nghiệm Edith Bowen, ông Daniel Johnson, đánh giá: “Công việc của giáo viên rất nặng và nó cản trở nhiều người theo nghề giáo. Số lượng giáo viên nam ít đi và không đáp ứng nhu cầu”.

Theo ông Johnson, nam giới làm giáo viên bị xã hội kì thị và thu nhập thấp là lý do khiến nhiều thanh niên không muốn theo đuổi công việc này.

Tương tự, ông Derek Sego, quản lý tại Trường Mầm non Sunshine, phân tích, nhiều nam giới không muốn làm nhà giáo vì cảm thấy công việc này phù hợp với nữ giới hơn. Việc cân bằng giữa giáo viên nam và nữ là đặc biệt quan trọng vì nó giúp trẻ em nhận thức về vấn đề bình đẳng giới.

Thầy giáo Max Miller, làm việc tại Trường Mầm non Sunshine, Mỹ, bày tỏ: “Tôi hy vọng sẽ có nhiều thầy giáo giảng dạy để tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực giáo dục và cuộc sống của học sinh. Giáo viên nam có thể làm được những điều khác biệt. Tôi muốn truyền cảm hứng đến những thầy giáo khác”.

Tình trạng thiếu giáo viên nam đang làm trầm trọng hơn vấn đề thiếu giáo viên nói chung tại Mỹ. Nhiều vấn đề gây ra tình trạng trên như khối lượng công việc lớn, áp lực công việc cao, lương thấp...

Theo DeseretNews

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ thiếu giáo viên nam trầm trọng