Nam BLV của Đài Truyền hình Việt Nam khoe bảng điểm ĐH 17 năm trước, xem mà choáng: Không hổ là con trai giáo sư Toán học!

Thanh Hương, | 06/01/2024, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành tích học tập của nam BLV này khiến ai cũng nể phục.

Mới đây, BLV bóng đá nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam - Nguyễn Hữu Việt Khuê đã có bài đăng khoe bảng điểm đại học của mình từ 17 năm trước và nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Trên trang cá nhân, anh viết:

"Mấy hôm nay thấy các cháu học sinh flex các bảng điểm mà 100% điểm 10, tự nhiên chú Khuê nhớ ra mình cũng có một chiếc bảng điểm đã gìn giữ cẩn thận gần 20 năm qua. Tuy không 100% điểm 10 như các cháu nhưng cũng phải có tới đến 95% là điểm 9; 10, và đây lại là một chiếc bảng điểm tốt nghiệp Hệ Cử nhân Khoa học Tài năng chuyên ngành Toán trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Khi chú trở lại với việc dạy Toán, ai gặp cũng hỏi sao mà chú nhớ giỏi thế?

Thực tế thì chú không phải nhớ, bởi vì với gần đấy kiến thức Toán mà chú học trong 4 năm học tại Hệ Cử nhân Tài năng, chưa kể những tích luỹ trong suốt 12 năm học phổ thông thì kiến thức toán đã trở thành phản xạ của chú rồi. Và nhờ những điểm số 9; 10 đó, chú đã tốt nghiệp Đại học với điểm số trung bình 9,45 và trở thành thủ khoa của các thủ khoa được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám năm 2006.

Nam BLV của Đài Truyền hình Việt Nam khoe bảng điểm ĐH 17 năm trước, xem mà choáng: Không hổ là con trai giáo sư Toán học! - Ảnh 1.

Nam BLV của Đài Truyền hình Việt Nam khoe bảng điểm ĐH 17 năm trước, xem mà choáng: Không hổ là con trai giáo sư Toán học! - Ảnh 2.

Chú đạt được thành tích này không chỉ nhờ sự thông minh hay năng khiếu Toán học, mà còn nhờ quá trình 'tu luyện' vô cùng gian nan. Ngày nào cũng dành 10 - 12 tiếng cho Toán, vào kỳ thi thì phải 14 - 16 tiếng mỗi ngày, và sự học gần như không có ngày nghỉ. Không thành công nào mà tự nhiên có, tất cả đều phải rèn luyện chăm chỉ mà thành. Vì vậy bạn nào muốn học giỏi Toán, muốn đạt điểm cao môn Toán thì nhớ phải chăm chỉ, rèn luyện bản thân thật tốt nhé".

Những chia sẻ của BLV Việt Khuê khiến nhiều người tấm tắc ngợi khen, cũng như bày tỏ sự ngưỡng mộ trước học vấn khủng, tài năng Toán học, cũng như tinh thần chăm chỉ học tập không ngừng của anh.

Nam BLV của Đài Truyền hình Việt Nam khoe bảng điểm ĐH 17 năm trước, xem mà choáng: Không hổ là con trai giáo sư Toán học! - Ảnh 3.

BLV Việt Khuê và vợ

Được biết, BLV Việt Khuê là một trong những BTV được đánh giá có học vấn top đầu tại Đài Truyền hình Việt Nam. Anh sinh ra trong một gia đình nhà nòi về Toán học. Bố của Việt Khuê là Nhà toán học, Giáo sư, Nhà giáo Ưu tú, Nhà giáo Nhân dân, hội viên Hội Toán học Hoa Kỳ Nguyễn Hữu Việt Hưng. Ông nghiên cứu về Tô pô đại số, bao gồm bất biến Modular (Đại số) và lý thuyết Đồng luân (Hình học - Tôpô). Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách giáo khoa về Toán.

Giáo sư Nguyễn Hữu Việt Hưng công tác tại Khoa Toán, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông đã công bố nhiều công trình nghiên cứu xuất sắc, trong đó có 43 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín.

Trong khi đó, BLV Việt Khuê là cựu sinh viên khóa 6 (khóa 2002 - 2006) Cử nhân Tài năng Toán học - Khoa Toán Cơ Tin học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, tốt nghiệp thủ khoa toàn trường với điểm số mơ ước 9,45.

Ban đầu, Việt Khuê muốn làm nhà khoa học như bố nhưng không lâu sau khi vừa tham gia chương trình Người hâm mộ cùng bình luận World Cup 2006, anh bỗng nhận ra mình đam mê truyền hình và quyết định theo đuổi nó.

Việt Khuê làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam, anh từng dẫn dắt cho nhiều bản tin thể thao, trong đó có thể kể đến như 360 Độ Thể Thao, Thể Thao 24/7, Nhịp Đập 360 Độ Thể Thao và tham gia bình luận trực tiếp các sự kiện thể thao lớn như: Ngoại hạng Anh, Bundesliga, UEFA Champions League, World Cup, Asiad, Seagames, Euro, AFF Cup,...

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2015, anh phụ dẫn dắt chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia từ năm thứ 8, năm thứ 10 đến năm thứ 13. Riêng Olympia năm thứ 9, anh chuyển sang dẫn dắt chương trình chính. Riêng năm thứ 15, anh đã bất ngờ trở lại dẫn dắt chương trình đặc biệt Gala kỉ niệm 15 năm lên sóng của Đường Lên Đỉnh Olympia cùng với MC Ngọc Huy.

Được biết, hiện tại, ngoài công việc tại nhà Đài, BLV Việt Khuê còn mở lớp dạy Toán cả online và offline. Lớp học của anh được nhiều phụ huynh tin tưởng gửi con theo học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam BLV của Đài Truyền hình Việt Nam khoe bảng điểm ĐH 17 năm trước, xem mà choáng: Không hổ là con trai giáo sư Toán học!