Nam ca sĩ mất tích 8 năm khỏi Vbiz bỗng dưng trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác biệt

13/10/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liu Quốc Việt trở lại đường đua Vbiz một cách mạnh mẽ với ca khúc mới mang tên “Dòng chữ phía sau bức ảnh” sau 8 năm biến mất khỏi showbiz khi sự nghiệp đang nở rộ.

Lý do nào cho sự biến mất đột ngột của Liu Quốc Việt khi sự nghiệp đang đi lên?

Vào cuối năm 2015 khi ca khúc “Chưa kịp nói lời yêu em” vừa được ra mắt đã nhận được sự ưu ái của công chúng khi liên tiếp lọt vào top cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc. MV chính trên Youtube cũng nhận được hàng triệu lượt xem, cái tên Liu Quốc Việt cũng được săn đón ở trên khắp các sân khấu cả nước.

Qua năm 2016, cho dù danh sách bài hát vẫn được người nghe phát đi phát lại trên các nền tảng nhạc số nhưng chẳng còn ai thấy Liu Quốc Việt còn xuất hiện trên bất cứ một sân khấu nào nữa, sản phẩm mới cũng không được ra mắt dù đã có kế hoạch trước đó. Vậy đâu là câu trả lời?

Gặp gỡ lại Liu Quốc Việt trong minishow COMEBACK, chúng tôi mới biết được nguyên do. Liu chia sẻ: “Đến một ngày nào đó, Liu có thể mở được lòng mình để kể hết một chặng đường biến cố đã qua, dù đã khoẻ sau một thời gian bệnh đến thập tử nhất sinh nhưng có những chuyện rất khó nói, và chia sẻ hết chưa chắc khán giả đã tin, nên ở thời điểm thích hợp sẽ tiết lộ. 8 năm đối diện với bệnh tật đột ngột cho mình hiểu ra nhiều điều, biết mình cần điều gì, muốn trở thành ai và những ai mới là người quan trọng nhất trong cuộc sống này của Liu. Năm tuổi đôi mươi, sức dài vai rộng đâu ai nghĩ đùng một cái mình lại mất hết tất cả, từ tiền tài, danh tiếng, khán giả rồi nằm co quắp trên giường bệnh chỉ uống được nước để cầm cự qua ngày. Trải qua rồi mới thực sự biết trân trọng và thành thật với cuộc sống này hơn.”

Nam ca sĩ mất tích 8 năm khỏi Vbiz bỗng dưng trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác biệt - 1

Liu cũng cho biết thêm rằng: “Ông trời luôn có những sắp đặt vô hình buộc chúng ta phải trải qua, trải qua được thì thành nhân còn không qua được thì thành gì tôi cũng không biết. Thực sự biết ơn khi tôi vẫn còn được đứng trên sân khấu để gặp gỡ truyền thông, để tiếp tục cất tiếng hát với đam mê cháy bỏng trong mình.”

Nam ca sĩ mất tích 8 năm khỏi Vbiz bỗng dưng trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác biệt - 2

Lúc bước chân vào nghề đi hát ở các sân khấu, Liu cho biết: “Tôi ca hát như bản năng có sẵn, đến một nốt nhạc bẻ đôi cũng không biết đó là nốt gì, nhưng cứ nghe các anh chị trong nghề đi trước hát thế nào tôi cũng học theo thế ấy để hát theo chứ đâu biết thế nào là thanh nhạc. Lúc đó để có show diễn, tôi phải đi theo các đoàn lưu diễn khắp nơi. Đến giờ nghĩ lại, tôi cũng không hiểu đam mê lúc đó mãnh liệt đến cỡ nào mà tôi có thể chịu sống trong hoàn cảnh như vậy chỉ để được đi hát. Rồi tham gia vào một nhóm nhạc nhưng cũng không được bao lâu, chỉ còn giọng hát của Liu vẫn được cất lên.”

Nam ca sĩ mất tích 8 năm khỏi Vbiz bỗng dưng trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác biệt - 3

Ông cha ta vấn có câu “Nghề chọn người, chứ người đâu có chọn nghề”, nhờ những sự đánh đổi như vậy nên Liu mới có cơ hội hợp tác với các công ty giải trí lớn lúc bấy giờ và phát hành các ca khúc riêng. Sự nghiệp đi lên, chạy show hàng ngày, lượng fan ngày càng tăng lên thì cũng là lúc “ĐÙNG” một cái mất hết toàn bộ. Liu đau đớn, vô vọng nhìn ra ngoài khung cửa từ căn phòng nhỏ, nước mắt chỉ biết chảy dài trong vô vọng.

Sự trở lại mạnh mẽ với MV Dòng chữ phía sau bức ảnh được sáng tác bởi nhạc sĩ Đông Thiên Đức

Khi bệnh tật đi qua, Liu đã có thời gian ngồi lại để nhìn nhận và giác ngộ ra rất nhiều vấn đề, cũng chẳng còn oán trách hay than thở bất kỳ điều gì mà chỉ nhìn vào mặt tích cực của cuộc sống. Bây giờ biến cố lớn nhất đã vượt qua rồi, cũng đã đến lúc trở lại với sân khấu, với micro, với khán giả dù bằng ấy thời gian chắc chẳng còn ai nhớ đến cái tên Liu Quốc Việt nữa. Nhưng rồi cái gì đến cũng sẽ đến, một ngày đẹp trời anh Đông Thiên Đức gửi bài đến cho Liu và nói: “Bài này dành cho em”. Liu cũng sững người nhưng trong thâm tâm vẫn linh cảm được rằng đây là lúc cho mình trở lại.

Nam ca sĩ mất tích 8 năm khỏi Vbiz bỗng dưng trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác biệt - 4

Khi Liu nói với các anh chị em của mình về việc bản thân muốn trở lại, mọi người mừng rỡ và ủng hộ đến mức chỉ cần Liu muốn, mọi người sẽ đốc hết sức để giúp. Mọi người xem MV đó, một ekip hơn 40 người, chưa kể các bên hỗ trợ khác đã giúp Liu hoàn thành với chi phí thấp nhất những vẫn ra được một thành phẩm để ra mắt. Dù chỉ mới ra mắt được 3 ngày nhưng các kênh social cũng đã có những sự ưu ái với Liu khi đang viral ca khúc lan rộng ra và được nhiều khán giả biết tới.

Nam ca sĩ mất tích 8 năm khỏi Vbiz bỗng dưng trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác biệt - 5

Sự trở lại lần này, Liu không chỉ chuẩn bị một bài, mà còn nhiều bài khác nữa để mọi người thấy được sự nghiêm túc. Và nhờ đó mà Liu nhận được sự yêu thương của khán giả.

Kết show, Liu nói: Cảm ơn và trân trọng tất cả những sự yêu thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam ca sĩ mất tích 8 năm khỏi Vbiz bỗng dưng trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác biệt