Văn hóa

Nam diễn viên nổi tiếng bị tuyên phạt 1 năm tù sau cáo buộc sử dụng ma túy

04/09/2024 13:10

Nam diễn viên nổi tiếng Yoo Ah In đã bị kết án 1 năm tù sau khi bị cáo buộc tội sử dụng ma túy.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin, nam tài tử “nhiều tài lắm tật” Yoo Ah In đã chính thức bị kết án, điều này dường như đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp lừng lẫy của anh.

Theo đó, Yoo Ah In đã vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy và xúi giục tiêu hủy bằng chứng. Nam tài tử bị tuyên phạt 1 năm tù giam, phạt tiền 2 triệu won (37 triệu đồng) và bị bắt ngay tại tòa sau khi tuyên án.

Ngoài ra, Yoo Ah In buộc phải tham gia chương trình giáo dục cai nghiện ma túy kéo dài 80 giờ và phạt bổ sung 1,54 triệu won (28,5 triệu đồng).

Yoo Ah In 02.jpg
Nam diễn viên Yoo Ah In đã bị kết án 1 năm tù sau khi bị cáo buộc tội sử dụng ma túy.

Người quen "Choi" của Yoo Ah In cũng bị kết án 8 tháng tù giam, 2 năm quản chế và phải tham gia chương trình cai nghiện ma túy trong 40 giờ. Choi chỉ bị kết tội hút cần sa và không bị kết tội tiếp tay cho hành vi sử dụng ma túy, chạy trốn tội phạm và đe dọa trả thù.

Tòa án giải thích rằng: "Số lần Choi hút cần sa tương đối ít, chỉ là 3 lần. Người này đã cam kết không sử dụng ma túy và kiên quyết không tái phạm".

Ngoài ra, phía tòa án còn cho biết rằng: “Hình phạt nghiêm khắc là không thể tránh khỏi khi xét đến thời gian, số lượng, phương pháp và cách thức sử dụng ma túy. Các chất ma tuý y tế như propofol được luật pháp liên quan kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên Yoo Ah In đã lợi dụng sơ hở trong khâu quản lý và các quy định liên quan.

Khó có thể nói Yoo Ah In có nguy cơ tái phạm thấp vì người này đang phụ thuộc nghiêm trọng vào thuốc hướng thần. Có vẻ như động cơ mua và sử dụng ma túy y tế thường xuyên chủ yếu do những cơn đau đớn không thể ngủ được. Chúng tôi cũng xem xét việc Yoo Ah In thành thật khai nhận việc nghiện ma túy và cố gắng để vượt qua".

Yoo Ah In 2.jpeg

Trước đó, vào tháng 10/2023, Yoo Ah In đã bị truy tố không giam giữ với các tội danh sử dụng propofol, mua thuốc ngủ trái phép dưới tên người khác, hút cần sa, dạy hút cần sa hay tiêu hủy bằng chứng. Bạn của Yoo Ah In là Choi bị buộc tội hút cần sa và chạy trốn.

Theo cơ quan công tố, Yoo Ah In sử dụng propofol y tế 181 lần tại các bệnh viện ở Seoul từ 9/2020 đến 3/2022 và sử dụng trái phép thuốc ngủ dưới tên người khác 44 lần từ 5/2021 đến 8/2022.

Tại phiên tòa đầu tiên vào tháng 12/2023, Yoo Ah In chỉ thừa nhận tội hút cần sa và phủ nhận các cáo buộc như xúi giục hút cần sa, tiêu hủy bằng chứng, hỗ trợ và tiếp tay cho Choi trốn ra nước ngoài.

Yoo Ah In sinh năm 1986, tên thật Uhm Hong Sik. Anh nổi tiếng từ nhiều bộ phim như Sungkyunkwan Scandal, Punch (2011), Secret Affair (2014), Veteran (2015), The Throne (2015), Six Flying Dragons (2015-2016), Burning (2018), hay gần đây là Hellbound.

Yoo Ah In có hai lần trở thành ảnh đế khi thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh - giải được mệnh danh Oscar Hàn Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam diễn viên nổi tiếng bị tuyên phạt 1 năm tù sau cáo buộc sử dụng ma túy