Giáo dục

Nam Định chủ động phương án chống úng ngập khi mưa to kéo dài trong kỳ thi

26/06/2024 13:44

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các điểm thi tại Nam Định đã lên phương án chống úng ngập khi mưa to kéo dài.

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất

Ghi nhận tại Trường THPT Ngô Quyền - TP Nam Định (tỉnh Nam Định) trong sáng 26/6, công tác chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được hoàn tất.

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, thầy Lê Thanh Giang - Hiệu trưởng Trường THPT Giao Thủy, Trưởng Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền thông tin, tại đây có tổng số 769 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 391 học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền và 378 em đến từ Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP Nam Định.

Trường sở tại đã phối hợp với Điện lực thành phố để kiểm tra an toàn lưới điện trong nhà trường. Thống nhất với Công an thành phố, Công an phường Văn Miếu bố trí lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự trong và ngoài điểm thi; phối hợp với Bệnh viện đa khoa Ngọc Bích để chăm sóc sức khỏe cho thí sinh; Đoàn thanh niên phường cử lực lượng tình nguyện hỗ trợ mùa thi.

Thầy Lê Thanh Giang - Trưởng Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định. Ảnh: Đình Tuệ.
Thầy Lê Thanh Giang - Trưởng Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, TP Nam Định. Ảnh: Đình Tuệ.

"Phòng bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh được bố trí ngay ở tầng 1 nhà hiệu bộ; có nhân viên an ninh trực và camera giám sát 24/7 theo quy định; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Lực lượng Công an cũng trực vòng ngoài để xử lý các tình huống và phân luồng giao thông trước và sau mỗi buổi thi", thầy Lê Thanh Giang nhấn mạnh thêm.

Cũng theo thầy Giang, công tác phối hợp với lực lượng An ninh trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các tình huống gian lận trong thi cử đã được quán triệt rất kỹ. Trong đó không loại trừ khả năng có người sử dụng phương tiện bay không người lái (Flycam) để tiếp cận điểm thi nhằm mục đích xấu, việc này cũng đã được tính đến để có phương án xử lý.

Hỗ trợ tối đa thí sinh

Trước đó, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Nam Định đã đi kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm thi. Ảnh: Đình Tuệ.
Trước đó, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Nam Định đã đi kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Cô Phạm Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất Trường THPT Ngô Quyền cho hay, nhà trường đã tổ chức học tập, quán triệt quy chế thi cho toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh dự thi. Đặc biệt, các em được nhắc nhở thường xuyên về những vật dụng được phép/không được phép mang vào phòng thi.

Do có nhiều năm được Sở GD&ĐT Nam Định tin tưởng, đặt điểm thi tốt nghiệp THPT tại đây, nhà trường cũng vừa nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng yêu cầu về tổ chức kỳ thi. Các phòng làm việc của hội đồng thi; phòng thi; phòng lãnh đạo, thanh tra, thư ký; phòng y tế đều được bố trí đầy đủ các trang thiết bị theo quy định.

Cô Thủy cho biết thêm, nhà đa năng được chọn làm nơi lưu giữ vật dụng cá nhân của thí sinh đến dự thi dưới sự hướng dẫn của thanh niên tình nguyện. Trong những ngày này thời tiết xuất hiện mưa nặng hạt, nhà trường cũng chủ động phương án chống ngập úng bằng cách rà soát hệ thống thoát nước của trường để nhanh tiêu nước nếu trời mưa kéo dài trong những ngày thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THPT Ngô Quyền. Ảnh tư liệu: Đình Tuệ.
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THPT Ngô Quyền. Ảnh tư liệu: Đình Tuệ.

"Đoàn viên của nhà trường kết hợp với Đoàn thanh niên của phường Văn Miếu, Thành đoàn Nam Định sẽ hỗ trợ nước uống, hướng dẫn thí sinh từ cổng vào khu vực chờ thi. Nếu trời mưa, các em sẽ được các bạn đoàn viên che ô khi di chuyển. Tất cả các thí sinh đều được quán triệt tuyệt đối không mang theo điện thoại hay các vật dụng bị cấm vào phòng thi mà đều phải gửi bên ngoài", cô Phạm Thị Thanh Thủy cho hay.

Thông tin từ Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Nam Định cho biết, toàn tỉnh năm nay có 21.942 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 1.500 em so với kỳ thi năm 2023.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Nam Định tổ chức thành 36 điểm thi với 931 phòng thi. Tỉnh cũng huy động 2.786 nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi. Trong đó 36 Trưởng Điểm thi; 72 Phó Trưởng điểm thi; 108 Thư ký điểm thi; 2.040 cán bộ coi thi; 390 cán bộ giám sát; 140 thanh tra thi; khoảng 650 nhân viên an ninh, bảo vệ, phục vụ, y tế.

Theo lịch, đúng 14h ngày 26/6, thí sinh phải có mặt ở điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Sáng 27/6, các em bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút; buổi chiều thi môn Toán trong 90 phút. Sáng 28/6, các em làm bài thi tổ hợp KHXH/KHTN trong 150 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút.

Sở GD&ĐT Nam Định đã cử 3 đoàn cán bộ, giáo viên tham gia các đợt tập huấn về công tác tổ chức thi, chấm thi bài thi trắc nghiệm cũng như thanh tra thi. Các trường THPT, trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX và phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho toàn bộ CBGVNV tham gia tổ chức thi.

Bài liên quan
Gãy dầm cầu phao ở Nam Định, hàng trăm phương tiện phải tìm lối đi khác
Cầu phao Ninh Cường (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) bị gãy dầm, nhiều phương tiện không thể di chuyển qua nên phải quay đầu, tìm lối đi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định chủ động phương án chống úng ngập khi mưa to kéo dài trong kỳ thi