"Hiện toàn bộ 103/103 (100%) trường được công nhận chuẩn quốc gia lần đầu, trong đó có 73 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (MN 8/34 trường, TH 30/34 trường, THCS 35/35 trường). Có 101/103 (98,1%) trường được công nhận chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn. Trong đó MN có 32/34 trường, TH 34/34 trường, cấp THCS 35/35 trường..." - Đại diện ngành giáo dục Hải Hậu nhấn mạnh.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Bên cạnh những thành tích đạt được, ngành giáo dục Hải Hậu cũng gặp phải một số khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm học vừa qua. Trong đó có thiếu trang thiết bị dạy học theo Chương trình GDPT 2018; trang thiết bị đồ dùng tối thiểu cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo 3, 4 tuổi mới đạt 70-80%. Một số trường thiếu phòng học, phòng chức năng, số trẻ/ nhóm, lớp còn cao.
Đội ngũ GV còn thiếu về chủng loại, cơ cấu bộ môn. Cấp THCS thiếu giáo viên văn hóa. Cấp Tiểu học và MN thiếu nhiều GV. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, trẻ đi học không đều, ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch hợp đồng giáo viên nhân viên. Chất lượng giáo dục các vùng miền chưa đồng đều. Thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh còn hạn chế...
Các giáo viên và học sinh huyện Hải Hậu có thành tích xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng. |
Từ thực tế đó, Phòng GD&ĐT Hải Hậu cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm học 2022-2023. Huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa để bổ sung trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi trường học, nhất là thực hiện Chương trình GDPT 2018. Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ GV đủ về số lượng, chủng loại; đề xuất với UBND tỉnh tuyển dụng GV. Chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ, thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Phấn đấu 103/103 các trường tiếp tục đầu tư CSVC, trang thiết bị dạy học để duy trì chuẩn và 100% các trường đến kỳ đều đề nghị công nhận lại trường chuẩn quốc gia, trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn đúng quy định. Công tác Kiểm định chất lượng giáo dục phấn đấu toàn huyện đạt 90,3% đơn vị đạt Kiểm định chất lượng cấp độ II trở lên; trong đó cấp MN thêm 11 đơn vị, cấp TH thêm 8 đơn vị.
Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với các phong trào thi đua. Nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, coi thi đua là động lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Chủ động phát hiện, biểu dương và nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt trong toàn ngành...