Nam Định: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong vào dịp khai giảng năm học mới

Khôi Nguyên | 05/09/2022, 14:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 và kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Những kết quả tích cực

Tới dự buổi lễ có lãnh đạo thành phố Nam Định, đại diện Sở GD&ĐT Nam Định cùng đại diện một số ban ngành chức năng và đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Chia sẻ tại đây, Tiến sĩ (TS) Văn học Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhấn mạnh, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, song dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định cùng các ban ngành, sự nỗ lực của cả thầy và trò mà năm học 2021-2022 vừa qua, nhà trường đã giành được những thành tựu đáng ghi nhận, viết tiếp những 'trang vàng" của ngôi trường hơn trăm tuổi của "Đất học Thành Nam".

Năm học 2021-2022, nhà trường đã gặt được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực. Kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia đoạt được 68/92 giải, chiếm tỉ lệ 73,9%, trong đó có 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 25 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Tại kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm trung bình các môn thi của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là 8,03 - xếp thứ Nhất toàn tỉnh. Trong đó, điểm trung bình môn Toán và Ngoại ngữ xếp thứ Nhất toàn tỉnh.

Nam Định: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong vào dịp khai giảng năm học mới ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng thưởng cho học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế trong năm học vừa qua.

Một điểm sáng, tạo cảm hứng cho lễ khai giảng năm học mới này là kết quả Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới - Viettel năm 2022 vòng chung kết cấp quốc gia. Kết quả đã có 7/7 học sinh đạt giải; trong đó có 1 giải Nhất; 4 giải Nhì; 2 giải Ba.

Đặc biệt, em Phạm Duy Nguyên - học sinh lớp 10 Toán 2 đạt giải Nhất phần thi Microsoft PowerPoint 2019, là một trong ba Đại sứ MOS 2022 tham dự cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới Viettel - vòng Chung kết thế giới MOSWC tại Hoa Kỳ.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên Khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XIII tổ chức tại TP Hải Phòng, nhà trường có 65/66 học sinh với 17 Huy chương Vàng, 22 Huy chương bạc, 20 Huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích; trở thành một trong hai đơn vị giành được số huy chương Vàng nhiều nhất của kỳ thi...

Khẳng định thương hiệu của ngôi trường trăm tuổi

Nam Định: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong vào dịp khai giảng năm học mới ảnh 2

Năm học này, toàn trường có tổng số 1.668 học sinh, riêng khối 10 là 564 em.

Theo cô Phạm Thị Huệ, năm 2022 trường đã bước sang tuổi 102 và cũng là 62 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Năm nay cũng ghi dấu mốc kỉ niệm 120 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (1902-1942) - người cộng sản kiên trung, người con ưu tú của dân tộc Việt nam.

Năm học 2022-2023 bắt đầu với nhiều động lực, trong xu thế mới của hội nhập và phát triển, kiến tạo vị trí tiên phong sẽ là một định hướng đúng đắn. Để thực hiện được sứ mệnh đó, nhà trường tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục đào tạo những thế hệ học sinh ưu tú tham gia và đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế, đồng thời triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018. Học sinh của nhà trường cần được tạo điều kiện để phát triển các phẩm chất, năng lực của công dân toàn cầu thời đại 4.0: vừa có kiến thức nền tảng, vững chắc, chuyên sâu vừa phát triển các kĩ năng thế kỉ XXI.

Trên cơ sở các văn bản định hướng, chỉ đạo chung của Bộ GD&ĐT, Sở giáo dục, với quyền tự chủ được trao và tiềm lực sẵn có, nhà trường sẽ tập trung tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lí luận của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí, vừa tiếp cận và triển khai hiệu quả Chương trình GDPT mới, vừa bám sát những mục tiêu và cách thức của giáo dục quốc tế.

Nam Định: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong vào dịp khai giảng năm học mới ảnh 3

Nhiều năm qua, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong luôn đạt giải cao ở các kỳ thi quốc gia, quốc tế nhờ chiến lược giáo dục đúng đắn của tỉnh Nam Định.

Tiếp tục tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo hướng mở rộng về quy mô, thiết thực về nội dung, có chiều sâu về chất lượng, đổi mới về hình thức tổ chức để giáo dục đạo đức, lối sống, tư vấn tâm lí, tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh; Xây dựng trường học gắn bó yêu thương, kết nối các thế hệ học sinh của trường để phát huy hơn nữa sức mạnh của cựu học sinh, tạo điểm tựa cho các thế hệ học sinh hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, nhà trường sẽ khai thác mạnh mẽ và có hiệu quả hơn nữa công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực hoạt động của nhà trường từ quản trị trường học đến ứng dụng các phần mềm mới vào dạy và học; quản lí học sinh trên mạng xã hội, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông qua các kênh trực tiếp và trực tuyến nhằm truyền thông rộng rãi về các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của ngành; giới thiệu, quảng bá về vị thế, thương hiệu, các hoạt động giáo dục của nhà trường; qua đó góp phần tạo sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường với các thế hệ giáo viên, học sinh, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến GD&ĐT.

"Mỗi thầy cô giáo cần không ngừng học hỏi, sáng tạo để vượt lên và làm mới chính mình, tiếp tục kiến tạo nên giá trị. Với năng lực chuyên môn xuất sắc, vượt trội; nhân cách sống tích cực, có khát vọng vươn tới đỉnh cao; tấm lòng rộng mở, dân chủ, nguồn cảm hứng tích cực và tình yêu thương, mỗi thầy cô sẽ là những người tiên phong, sáng tạo, khai mở trí tuệ và tâm hồn cho những con người thời đại" - TS Phạm Thị Huệ chia sẻ thêm.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định: Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong vào dịp khai giảng năm học mới