Nam Định lồng ghép giáo dục STEM vào giảng dạy cấp Tiểu học

Khôi Nguyên | 28/12/2022, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Nam Định cho hay, việc thí điểm thành công giáo dục STEM cấp Tiểu học có ý nghĩa rất lớn trong thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Năm học 2022-2023, Nam Định là 1 trong 7 tỉnh/thành phố được Bộ GD&ĐT chọn tham gia thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học. Đây là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Sở GD&ĐT Nam Định đã chọn 10 trường tiểu học của 5 huyện/thành phố để triển khai thí điểm gồm các trường: Kim Đồng, Trần Nhân Tông (TP Nam Định); Nam Dương, Nam Tiến (Nam Trực); Yên Bình, Yên Tiến (Ý Yên); Trực Cường, Liêm Hải (Trực Ninh); Giao Lạc, Hồng Thuận (Giao Thuỷ) với tổng số 53 lớp và 1.895 học sinh khối 1; 55 lớp và 2.029 học sinh khối 2; 56 lớp và 2.073 học sinh khối 3.

Sau hơn 4 tháng triển khai, công tác thí điểm giáo dục STEM đã thành công tốt đẹp. Các đơn vị tham gia thí điểm đã làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng, nâng cao nhận thức của lãnh đạo địa phương, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Nam Định lồng ghép giáo dục STEM vào giảng dạy cấp Tiểu học ảnh 1

Thời gian qua, Nam Định đã triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học năm học 2022-2023.

Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm cho việc triển khai thí điểm giáo dục STEM đạt hiệu quả; tổ chức tập huấn thí điểm giáo dục STEM cấp Tiểu học với sự tham gia của hàng trăm lượt cán bộ quản lý, giáo viên; xây dựng kế hoạch và triển khai các chủ đề giáo dục STEM, hoạt động trải nghiệm STEM; sinh hoạt chuyên môn, hội thảo về giáo dục STEM...

Theo đại diện Sở GD&ĐT Nam Định, các em học sinh rất hào hứng tham gia các giờ học STEM bởi sự gần gũi, không nặng nề về lý thuyết, không rập khuôn và giải quyết được nhiều vấn đề thực tiễn của các chủ đề STEM. Các em cũng rất thích thú với các sản phẩm được chính mình và các bạn trong nhóm cùng làm ra. Học sinh được làm việc, rèn luyện giúp hình thành và phát triển năng lực, tư duy cho bản thân...

Ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị tham gia thí điểm. Đồng thời, ghi nhận những kết quả mà giáo dục STEM mang lại cho cấp Tiểu học trong việc góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018; định hướng các giải pháp tiếp cận trên diện rộng trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định lồng ghép giáo dục STEM vào giảng dạy cấp Tiểu học