Nam sinh chuyên Sư phạm giành vòng nguyệt quế tuần Olympia

11/06/2023, 20:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bứt phá trong phần thi Tăng tốc, Đỗ Bảo Minh đến từ Trường THPT chuyên Đại học Đại học Sư phạm Hà Nội đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia

Cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Quốc Trung (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Võ Thị Hồng Lê (THPT An Lương Đông, Thừa Thiên - Huế), Nguyễn Thị Mai (THPT Thanh Hà, Hải Dương), Đỗ Bảo Minh (THPT chuyên Đại học Đại học Sư phạm, Hà Nội).

Trong phần thi khởi động, Nguyễn Mai là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng nhiều câu hỏi để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 95 điểm. Xếp sau là Bảo Minh và Quốc Trung cùng có 35 điểm, còn Hồng Lê có 5 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 3 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên gồm 3 chữ cái với câu hỏi: Trong một bài hát nổi tiếng dành cho thiếu nhi, nhạc sĩ Phan Nhân miêu tả loài động vật nào "có đôi mắt tròn" và"đang ngồi học bài một mình bên hố bom kề vườn xoan"? Với đáp án "ếch", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Nam sinh chuyên Sư phạm giành vòng nguyệt quế tuần Olympia ảnh 1

Các thí sinh tranh tài trong phần thi Khởi động.

Ngay sau đó, Bảo Minh và Hồng Lê đã nhấn chuông trả lời ẩn số của ô chữ Vượt chướng ngại vật. Cả 2 thí sinh đều có đáp án là Bơi và người chiến thắng là Bảo Minh. Sau phần thi này, Nguyễn Mai vẫn tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 105 điểm, nhưng Bảo Minh đã bám sát với 95 điểm. Tiếp theo là Quốc Trung 45, Hồng Lê 15 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của Bảo Minh. Minh trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 3 lần nhanh nhất để mang về thêm 130 điểm. Trong khi đó, Hồng Lê cũng trả lời đúng 3 câu để có thêm 70 điểm. Kết thúc phần thi này, Bảo Minh dẫn đầu với 225 điểm. Xếp sau là Nguyễn Mai 145 điểm, Quốc Trung 115 điểm, Hồng Lê có 85 điểm.

Bảo Minh là người về đích đầu tiên với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Bảo Minh trả lời sai, Nguyễn Mai trả lời đúng để có thêm 20 điểm. Câu tiếp theo, Minh không có câu trả lời, Nguyễn Mai giành quyền trả lời nhưng bị sai. Câu thứ 3, Minh trả lời sai, Quốc Trung giành quyền trả lời để có thêm điểm. Bảo Minh về chỗ với 185 điểm.

Nguyễn Mai đang có 155 điểm, chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu Mai trả lời sai, Quốc Trung giành quyền trả lời đúng để có thêm điểm. Câu thứ hai, Mai không có câu trả lời, Bảo Minh trả lời đúng để có thêm điểm. Câu 3, Mai chọn ngôi sao hi vọng và trả lời đúng. Nguyễn Mai về chỗ với 155 điểm.

Nam sinh chuyên Sư phạm giành vòng nguyệt quế tuần Olympia ảnh 2

Đỗ Bảo Minh giành vòng nguyệt quế với 210 điểm.

Quốc Trung có 155 điểm, chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Hai câu đầu, Trung đều trả lời đúng để có thêm 40 điểm. Đến câu thứ 3, Trung không có đáp án đúng, Bảo Minh giành quyền trả lời để có thêm điểm. Quốc Trung về chỗ với 175 điểm, còn Bảo Minh đã có 225 điểm.

Hồng Lê về đích với gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Hai câu đầu, Lê đều trả lời đúng. Câu 3, Lê chọn ngôi sao hi vọng nhưng đáng tiếc không có đáp án đúng. Bảo Minh giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác.

Kết thúc cuộc thi, Đỗ Bảo Minh giành vòng nguyệt quế với 210 điểm để dự trận thi tháng. Xếp thứ nhì là Nguyễn Quốc Trung với 175 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Nguyễn Thị Mai 155 điểm.Võ Thị Hồng Lê 115 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh chuyên Sư phạm giành vòng nguyệt quế tuần Olympia