Nam sinh đỗ 3 trường chuyên chia sẻ phương pháp học hiệu quả

Đăng Chung | 13/07/2022, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT vừa qua, Nguyễn Cảnh Dương lớp 9G0 trường Newton đã đỗ 3 trường chuyên top đầu của thành phố Hà Nội.

Theo đó, Nguyễn Cảnh Dương cùng lúc đỗ 3 nguyện vọng trường chuyên là: Chuyên Tin của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Tin của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tự hào về học trò của mình, cô Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Hệ thống trường Liên cấp Newton cho biết, Nguyễn Cảnh Dương là học sinh giỏi toàn diện.

Những giải thưởng Tin học và Toán học trên đấu trường Việt Nam và Quốc tế mà Nguyễn Cảnh Dương đạt được không làm mất đi niềm yêu thích việc đọc sách, tự tìm tòi, dấn thân vào các môn Khoa học Xã hội. Điều đó khiến điểm trung bình các môn học của em đều đạt trên 9.0.

"Năm học 2021-2022 tại Trường Newton với Nguyễn Cảnh Dương quả thực là một năm học bùng nổ với những con số ấn tượng đến từ số giải thưởng và thứ hạng giải thưởng trong các kì thi.

Với thành tích đã đạt được, Nguyễn Cảnh Dương đã vinh dự nhận được danh hiệu Học sinh Tiêu biểu Thủ đô năm học 2021-2022. Đồng thời, Nguyễn Cảnh Dương đã được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội với thành tích xuất sắc tham gia kỳ thi Toán học trẻ Quốc tế 2021 (IIMC)...", cô Dung cho biết.

Theo cô Dung, năm học 2021-2022, Nguyễn Cảnh Dương ẵm 14 giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi: Giải Nhì môn Tin học thành phố Hà Nội; giải Nhất (Top 4 toàn quốc) Olympic Tin học miền Trung Tây Nguyên lần thứ 3 năm 2022; giải Nhất Tin học cấp quận; Huy chương Vàng Toán OIMC; Huy chương Vàng Toán VTMO; Huy chương Vàng Toán Overall Champion SIMOC; Huy chương Vàng Toán First Runner-up AIMO, …Ngoài ra, Nguyễn Cảnh Dương còn có những giải rất cao về môn Tiếng Anh như: Á quân English Champion 2021, Huy chương Bạc Ivyprep Championship – Debate 2022,…

Chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả, Nguyễn Cảnh Dương cho biết, trước tiên là tập trung nghe giảng và làm bài tập về nhà đầy đủ. Đồng thời, tự tìm hiểu thêm những kiến thức bên ngoài sách giáo khoa.

"Việc học tập trên giúp mở mang kiến thức cũng như giúp em có thêm sự hứng thú với việc học tập. Các bạn hãy đặt mục tiêu và kiên trì thực hiện nó, đó là điều quan trọng nhất cho thành công của mỗi chúng ta. Và quan trọng là đừng bao giờ bỏ cuộc...”, Dương chia sẻ.

Bài liên quan
Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Công an cảnh báo việc đăng tải sai bản chất sự việc
Theo công an, trong vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, người bố khi thấy con đánh ngã nạn nhân đã tới can ngăn. Sau khi chở 2 con về nhà, người này quay lại đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh đỗ 3 trường chuyên chia sẻ phương pháp học hiệu quả